30/09/2013 05:54 GMT+7

AS Roma hạ Bologna bằng chiến thắng 5 sao

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 30-9, trong cơn mưa tầm tã tại Rome, AS Roma đại thắng Bologna 5-0 để độc chiếm vị trí đầu bảng Serie A sau 6 trận toàn thắng.

Trước trận đấu này, AS Roma có mạch 5 trận toàn thắng nhưng điều đáng lưu ý là chưa lần nào họ ghi được bàn thắng trong hiệp một.

“Cái dớp” này đã bị xóa bỏ tại sân Olimpico chỉ sau 8 phút thi đấu khi cú sút phạt của Pjanic bị đẩy ra để Florenzi ập vào ghi bàn mở tỉ số. Trời mưa rất lớn cũng không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi kỹ thuật, mạnh mẽ của AS Roma. Tiếp tục tấn công dồn dập, AS Roma có thêm hai bàn do công của Gervinho (17’) và Benatia (26’).

Trận đấu dường như đã kết thúc sau 45 phút thi đấu. Sang hiệp hai, mưa càng to hơn khiến chất lượng trận đấu có bị giảm sút nhưng AS Roma vẫn ghi thêm được hai bàn, thuộc về Gervinho (62’) và Ljajic (85’).

Ngoài năm bàn thắng, AS Roma còn có vô số cơ hội bị bỏ lỡ. Nếu chỉnh chu hơn, Gervinho đã có thể lập được hat-trick trong trận đấu này. Nhưng tiếc nhất vẫn là đội trưởng Francesco Totti. Dù có hai pha bóng cực kỳ thuận lợi nhưng “Hoàng tử thành Rome” không thể ghi bàn để ăn mừng sinh nhật thứ 37 của mình.

Ở trận này, Bologna hoàn toàn bị AS Roma khống chế. Át chủ bài, Alessandro Diamanti cũng chỉ có một cú sút nguy hiểm về khung thành thủ môn Morgan de Sanctis.

Trong lịch sử đội, AS Roma chưa bao giờ toàn thắng trong 5 trận đầu tiên của mùa giải. Nay dưới thời HLV Rudi Garcia, AS Roma đã lập được kỷ lục 6 trận toàn thắng và với phong độ hiện tại, họ hứa hẹn còn kéo dài chuỗi trận toàn thắng của mình.

Thắng cả 6 trận nhưng tiền vệ Daniel de Rossi của AS Roma vẫn tỏ ra rất thận trọng. Trả lời Hãng tin Sky Sport Italia sau trận, Rossi nói: “Scudetto (chức vô địch Ý)? Rất bình thường khi người ta nói về Scudetto khi AS Roma dẫn đầu sau 6 vòng đấu, nhưng chúng tôi không phải là đội mạnh nhất. Mục tiêu của đội chỉ là giành vé dự cúp châu Âu mùa sau và tôi chắc đội có thể làm được. Vào cuối trận tôi bị thẻ vàng khi tỉ số đã là 5-0 vì không muốn đội nhà bị thủng lưới. Tôi rất muốn AS Roma trở thành đội có hàng thủ tốt nhất Serie A”.

Sau 6 vòng đấu, AS Roma độc chiếm ngôi đầu với trọn vẹn 18 điểm. Phía sau họ là Napoli và Juventus - cùng được 16 điểm và Inter Milan, 14 điểm. So với Napoli và Juventus, lợi thế lớn nhất của AS Roma là không phải thi đấu ở cúp châu Âu, do đó lịch thi đấu của họ rất thảnh thơi.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên