18/12/2012 08:19 GMT+7

Arsenal vùi dập Reading

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 18-12, cú hat-trick của tiền vệ Santi Cazorla và hai bàn thắng của Podolski, Walcott đã giúp Arsenal nhấn chìm Reading với tỉ số đậm 5-2 ngay tại sân Madejski.

1gaXccsy.jpgPhóng to
Cazorla (phải) - người hùng của Arsenal trong chiến thắng trước Reading - Ảnh: Andy Hooper

Bỏ lại sau lưng nỗi thất vọng bị loại khỏi League Cup, Arsenal đã có một trận tưng bừng trên sân Madejski và dễ dàng nghiền nát đội chủ nhà Reading với tỉ số đậm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Arsenal đã tràn lên tấn công và họ chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số. Phút 14, từ pha lên bóng bên cánh trái, Gibbs đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện quả tạt vào trong. Podolski lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đội chủ nhà khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Federici, khai thông thế bế tắc cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Reading và họ đã tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Federici. Phút 21, cơ hội lại đến với Arsenal nhưng đáng tiếc Walcott không thắng được thủ thành Federici trong pha đối mặt.

Với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, Arsenal chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút 32, từ pha lên bóng bên cánh trái, Podolski thoát xuống tạt bóng đẹp mắt cho Santi Cazorla lao người đánh đầu tung lưới thủ thành Federici, nâng tỉ số lên 2-0 cho pháo thủ.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, Reading lại nhận thêm một cú đấm nữa từ phía các cầu thủ đội khách. Phút 34, từ quả tạt bên cánh phải của Walcott, Gibbs dùng đầu chuyền ngang cho Cazorla. Sau một nhịp khống chế, tuyển thủ Tây Ban Nha xoay người tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Federici, đem về bàn thắng thứ 3 cho Arsenal.

ZC9Q5GqD.jpgPhóng to
Pha dứt điểm mở tỉ số của Podolski - Ảnh: Andy Hooper
ETP7mBz3.jpgPhóng to
Pha ghi bàn ấn định tỉ số 5-2 của Walcott - Ảnh: Andy Hooper

Tình hình càng trở nên tồi tệ với đội chủ nhà khi hàng phòng ngự của họ tiếp tục thi đấu hớ hênh để Arsenal ghi thêm bàn thắng nữa ở đầu hiệp 2. Người ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho pháo thủ vẫn là Cazorla với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh trái của Podolski.

Không còn gì để mất, Reading dồn toàn lực lên tấn công và hi vọng đã lóe lên với đội chủ nhà khi Le Fondre (phút 66) và Kebe (phút 71) ghi liền hai bàn trong 5 phút, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho Reading ở phút 71.

Nhưng không có điều kỳ diệu nào xảy ra khi hàng phòng ngự Reading tiếp tục thi đấu sơ hở tạo cơ hội cho các chân sút Arsenal ghi bàn thứ 5. Lần này người ghi bàn cho pháo thủ là tiền đạo Theo Walcott với một pha xử lý và dứt điểm hiểm hóc sau đường chuyền của Cazorla.

Thắng đậm 5-2, Arsenal đã qua mặt Norwich City, West Brom và Everton để vươn lên vị trí thứ 5 với 27 điểm, qua đó tràn đầy hi vọng có mặt trong tốp 4 trước năm 2013 (hiện Arsenal chỉ còn kém đội xếp thứ tư Tottenham có 2 điểm).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên