12/02/2014 05:00 GMT+7

Anichebe buộc Chelsea chia điểm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 12-2, tiền đạo Victor Anichebe đã tỏa sáng với bàn gỡ ở phút 87 sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, giúp West Brom thủ hòa Chelsea 1-1 trên sân The Hawthorns ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh.

Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm. Với thực lực yếu hơn, West Brom chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Chelsea. Tuy nhiên, "The Blues" cũng đã có một trận đấu dưới sức khi các cầu thủ có dấu hiệu mệt mỏi. Vì thế, dù cầm bóng tới 67% nhưng trong giờ thi đấu chính thức của hiệp 1, Chelsea chẳng một lần sút trúng khung thành West Brom.

Tuy nhiên, ngay ở pha sút đích đầu tiên ở phút đấu thêm giờ, Chelsea đã có được bàn thắng. Phút 45+3, từ quả phạt góc bên cánh phải của Willian, trung vệ David Luiz lên tham gia tấn công đã có pha chạy cắt mặt và thực hiện cú đánh gót xé toang hàng phòng ngự West Brom. Chỉ chờ có vậy, Branislav Ivanovic ập vào đệm bóng hạ thủ môn Ben Foster từ cự li gần, mở tỉ số cho Chelsea. 

Sau giờ nghỉ, Chelsea chơi tốt hơn khi West Brom dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Trong 8 phút đầu hiệp 2, "The Blues" có liền hai cơ hội sau các tình huống phản công nhanh. Đáng tiếc cả hai pha dứt điểm hiểm hóc của Samuel Eto'o (50') và Willian (58') đều không đánh bại được tài năng của thủ môn Ben Foster.

Không tận dụng được cơ hội để gia tăng cách biệt, Chelsea đã phải trả giá vì chùn xuống vào cuối trận. Trong vòng 5 phút từ 75 đến 80, West Brom có liền 3 cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đáng tiếc cả Craig Dawson (75', 80') và Chris Brunt (76') đều dứt điểm ra ngoài trong những tình huống vô cùng thuận lợi.

Nhưng với sức ép liên tục và cùng với sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự Chelsea, đội chủ nhà cũng đã có được bàn gỡ vào cuối trận. Phút 87, từ pha lên bóng bên cánh trái, Saido Berahino thoát xuống tạt bóng cho Victor Anichebe chạy cắt mặt trung vệ Ivanovic đánh đầu hạ thủ môn Petr Cech, quân bình tỉ số 1-1 cho West Brom.

Hòa trận này, Chelsea đạt 57 điểm hơn Arsenal 2 điểm và hơn Man City 3 điểm. Với khoảng cách mong manh này, Chelsea sẽ bị mất ngôi đầu vào tay Arsenal (gặp M.U) hoặc Man City (Sunderland) nếu một trong hai đối thủ này giành được chiến thắng ở lượt trận vào rạng sáng mai (13-2). 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên