03/06/2014 05:21 GMT+7

Andy Murray vào tứ kết Roland Garros

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 3-6, hạt giống số 7, Andy Murray (Anh) đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 24, Fernando Verdasco (Tây Ban Nha) 3-0 (6-4, 7-5, 7-6) để giành quyền vào tứ kết Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2014.

Ở trận đấu vừa kết thúc, Andy Murray chơi rất hay. Ở ván đầu tiên, hai tay vợt so kè nhau quyết liệt. Murray tạo được lợi thế trước khi bẻ được giao bóng của Verdasco ở bàn thứ 3. Nhưng liền ngay sau đó, anh lại mất break, tạo cơ hội cho Verdasco quân bình tỉ số 2-2. Nhưng đến lần thứ hai giành được break (bàn 9), Murray đã không cho đối thủ có cơ hội lật ngược tình thế bằng việc thắng luôn bàn 10 để kết thúc ván 1 với tỉ số 6-4.

Kịch bản của ván 1 tiếp tục được lập lại trong ván 2. Sau 10 bàn đầu diễn ra căng thẳng với tỉ số hòa 5-5, Verdasco đã chơi không tốt ở bàn 11 khi nắm quyền giao bóng, tạo cơ hội cho Murry bẻ break vươn lên dẫn 6-5 rồi thắng luôn ván này với tỉ số 7-5 ở bàn 12 khi cầm giao bóng.

Sang ván 3, tình thế càng thêm bất lợi với Verdasco khi anh mất break ngay ở bàn đầu tiên. Nhưng Verdasco không buông xuôi. Anh nỗ lực chiến đấu và đã gỡ hòa 4-4 ở bàn thứ 8 khi bẻ được giao bóng của Murray. Tuy nhiên, cũng giống như hai lần trước, khi cần chứng tỏ bản lĩnh ở thời khắc quan trọng (tie-break), Verdasco không làm được và anh đã phải gác vợt trước Murray với thất bại 4-6, 5-7, 6-7 sau 2 giờ 54 phút. 

Phát biểu sau trận đấu, Murray cho biết: "Tôi đã rất mệt mỏi nhưng tôi đã cố gắng và thành công. Thật tốt khi giành chiến thắng trong 3 ván và gặp Monfils trên sân trung tâm. Đó sẽ là một bầu không khí tuyệt vời và tôi đang rất mong chờ nó".  

Đối thủ của Murray ở tứ kết là hạt giống số 23, Gael Monfils (Pháp). Ở trận đấu diễn ra trước đó, Gael Monfils cũng đã xuất sắc đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha, Guillermo Garcia-Lopez 3-0 (6-0, 6-2, 7-5) để giành quyền vào tứ kết Roland Garros 2014.

* Ở nhánh nữ, hai chiếc vé cuối cùng vào tứ kết thuộc về hạt giống số 4, Simona Halep (Đức) và hạt giống số 27, Svetlana Kuznetsova (Nga).

Tay vợt người Đức, Simona Halep đánh bại hạt giống số 15, Sloane Stephens (Mỹ) 6-4, 6-3, còn tay vợt người Nga, Svetlana Kuznetsova loại hạt giống số 23, Lucie Safarova (CH Czech) 6-3, 6-4.

Ở tứ kết, Simona Halep và Svetlana Kuznetsova sẽ phải loại nhau để tranh một suất vào bán kết.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên