28/06/2013 07:01 GMT+7

Anh "Hai Lúa" trong mắt tôi

NGUYỄN VĂN ĐỒNG(công nhân Công ty Pou Yuen VN)
NGUYỄN VĂN ĐỒNG(công nhân Công ty Pou Yuen VN)

TT - Trong số những cựu binh ngôi sao được triệu tập cho trận giao hữu gặp Arsenal vào ngày 17-7, người gây ấn tượng nhất với tôi nhiều năm qua là tiền vệ Phan Văn Tài Em.

Sinh ra và lớn lên ở miền sông nước miền Tây, nơi tuổi thơ suốt ngày quấn quýt với con trâu, mảnh ruộng nhưng nhờ có ước mơ và nỗ lực phấn đấu nên Tài Em từng bước trở thành một trong những ngôi sao bóng đá sáng của VN hơn một thập kỷ qua. Anh thuộc mẫu cầu thủ nhiều HLV đều ưa thích và trọng dụng nhờ năng lực chuyên môn tốt, thái độ chuyên nghiệp và tư chất thủ lĩnh.

Chắc hẳn người hâm mộ không thể nào quên hình ảnh chàng “Hai Lúa” chân chất, thật thà ngoài đời nhưng trên sân cỏ là một chiến binh thầm lặng, luôn cháy hết mình vì màu cờ sắc áo. Trong giới quần đùi áo số không phải ai cũng có lối sống trong sạch và giành được nhiều tình cảm yêu mến của đông đảo khán giả như Tài Em.

Cũng vì lối sống trong sạch, ngay thẳng, Tài Em đã dũng cảm đứng ra tố giác hành vi sai trái của các đồng đội ở SEA Games 2005. Người hâm mộ sẽ mãi cảm ơn Tài Em vì nghĩa cử đáng khen đó, chắc có lẽ những đồng đội năm xưa cũng không còn giận anh nữa vì nhờ anh mà họ mới nhận được bài học lớn về cuộc đời.

Trong trận giao hữu với Arsenal tới đây, bên cạnh cơ hội “thỉnh giáo” kỹ năng chơi bóng của những ngôi sao đến từ Premier League thì những tài năng trẻ, triển vọng nhất của bóng đá VN sẽ có dịp lĩnh hội những phẩm chất đáng quý ở anh “Hai Lúa” Tài Em. Đó thật sự là bước chuẩn bị đầy ý nghĩa cho SEA Games cuối năm ở Myanmar.

NGUYỄN VĂN ĐỒNG(công nhân Công ty Pou Yuen VN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên