23/06/2013 04:46 GMT+7

Neymar ghi bàn, Brazil hạ Ý 4-2

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong thế trận khá bế tắc, Neymar có cú sút phạt tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 2-1 tạo bước ngoặt trong chiến thắng 4-2 của tuyển Brazi trước Ý.

PIRSboCn.jpgPhóng to
Các cầu thủ Brazil vui mừng sau khi Dante ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: Getty Images

Cuộc biểu tình tại Brazil đã kéo dài hơn một tuần trong đó có người đã giăng biểu ngữ "Một giáo viên cần thiết hơn Neymar" nhằm kêu gọi chính phủ cải cách y tế, giáo dục, giao thông công cộng. Và có lẽ tình hình chính trị tại Brazil đã ít nhiều ảnh hưởng đến Neymar.

Dù ghi bàn thắng rất quan trọng trong trận đấu này nhưng mà trình diễn của Neymar không đáng tưởng thưởng. Ngoài cú sút phạt đẳng cấp, Neymar không có pha bóng đẹp mắt nào khác. Ngược lại, cầu thủ này nhiều lần tỏ ra cau có, chơi thô bạo và đóng kịch quá tài tình.

Chính Neymar đã phạm lỗi thô bạo không cần thiết khiến Abate phải rời sân nhường chỗ cho Maggio. Và cũng chính sau đó Neymar đã móc chân vào Maggio, ngã điệu nghệ, mang về quả phạt ở rìa vòng cấm địa vào phút 55 để rồi chính anh sút bóng ghi bàn.

Như vậy Neymar đã có được 3 bàn thắng sau 3 trận vòng bảng của Brazil và ở cả 3 trận gặp Nhật, Mexico, Ý, cầu thủ này đều được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ngoài điểm nhấn về Neymar trong đội hình, ở trận này, tiền đạo Fred đã lần đầu tiên nổ súng sau ba trận đấu. Fred mạnh mẽ vượt qua Chiellini ghi bàn ở phút 67 nâng tỉ số lên 3-1 và chính anh sút bồi ghi bàn quyết định ở phút 89 ấn định tỉ số 4-2.

Brazil lại một lần nữa thắng trận nhưng dấu hỏi về phong cách thi đấu của họ vẫn còn rất lớn. Điệu Samba vẫn chưa thể trỗi lên. Màn trình diễn của Brazil chỉ ở nhịp độ đều đều suốt trận và thậm chí họ không thể có những phút giây "gây mê" hoặc tương tự như trong 15 phút đầu trận gặp Mexico vừa qua.

Không những vậy, Brazil đã có quãng thời gian bị đội Ý dồn ép đáng kể, nhất là ở thời điểm họ vừa vươn lên dẫn 3-1. Lúc này, không còn gì để mất, Ý dâng cao gây chao đảo cho hàng thủ Brazil trong đó Chiellini đã rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 và hậu vệ Maggio đánh đầu dội cột.

Do chấn thương, David Luiz đã phải rời sân ở phút 34 để nhường chỗ cho Dante và cũng từ đó hàng thủ của Brazil thiếu hẳn đi tính chiến đấu. Dante có thể đầy kỹ thuật nhưng không thi đấu dũng mãnh và lăn xả như David Luiz. Điều này khiến các tiền đạo đầy tinh quái của tuyển Ý có cơ hội gây sức ép.

Ngược lại, tuyển Ý đã thua trận nhưng phong độ của họ khiến bất kì ai cũng phải dè chừng. Lối chới của Ý không đẹp mắt, không thanh thoát nhưng lại đầy tính hiệu quả. Họ cho thấy kỷ luật chiến thuật cao, luôn giữ luôn giữ cự ly đội hình chặt chẽ và không bao giờ có biểu hiện rối loạn, dù đang bị tấn công dồn dập. Chính việc triệt để tuân thủ kỷ luật khiến việc thiếu vắng Pirlo không ảnh hưởng nhiều đến tuyển Ý. Diamanti khi được xếp đá thay Pirlo vẫn phối hợp với Montolivo và Marchisio.

So với hai trận đấu trước, ở trận này, Ý đã chơi tốt hơn nhiều trong đó Balotelli đã bắt đầu để lại dấu ấn với pha xoay người đánh gót chuyền cho Giaccherini ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Ý ở đầu hiệp hai.

Trong trận đấu còn lại, Mexico thắng Nhật Bản 2-1. Chicharito ghi cả 2 bàn cho Mexico còn Okazaki ghi bàn danh dự cho Nhật ở phút 86.

Kết thúc vòng bảng thứ tự các đội như sau: Brazil - 9 điểm, Ý - 6 điểm, Mexico - 3 điểm và Nhật - 0 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên