23/06/2013 12:50 GMT+7

Cánh tay nối dài của Arsenal

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Tận nước Anh xa xôi, CLB Arsenal vẫn liên lạc thường xuyên với Hội CĐV Arsenal tại VN (AFCVN) để chuẩn bị chu đáo nhất cho chuyến du đấu của “pháo thủ thành London” trên sân Mỹ Đình ngày 17-7.

LjLHBXhO.jpgPhóng to
Thành viên AFCVN nồng nhiệt đón Fredrik Ljungberg tại TP.HCM theo hướng dẫn của Arsenal - Ảnh: N.K.

Minh Phương, Công Vinh được chọn vào tuyển VN

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ ngày 22-6, HLV trưởng đội tuyển VN Hoàng Văn Phúc cho biết tuần sau ông mới có thể trình lên VFF bản danh sách các tuyển thủ VN được chọn trong trận đấu giao hữu cùng CLB Arsenal.

Theo ông Phúc, do thời gian còn dài, đồng thời muốn được xem xét toàn diện về phong độ và sức khỏe của các tuyển thủ nên không cần thiết phải lên danh sách sớm để tránh áp lực cho cầu thủ. Tuy nhiên, ông Phúc cho biết đã có hai cái tên được ông ghi vào danh sách tập trung là tiền vệ Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng) và tiền đạo Lê Công Vinh (SLNA). Thành phần của đội tuyển VN trong trận gặp Arsenal sẽ gồm các cựu binh, tuyển thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia cùng một số gương mặt xuất sắc của đội tuyển U-23 chuẩn bị tham dự SEA Games 27.

S.H.

Dù Arsenal trắng tay trên mọi đấu trường kể từ năm 2005 nhưng sân Emirates vẫn thu hút hàng trăm ngàn lượt khách mỗi năm. Đó là chưa kể hàng triệu tín đồ khắp thế giới vẫn dán mắt vào truyền hình mỗi tuần dõi theo Arsenal. Điều này mang lại nguồn thu khổng lồ cho đội bóng từ bản quyền truyền hình.

CLB Arsenal là bậc thầy về quảng bá thương hiệu và kinh doanh thể thao với tổng giá trị tài sản ước tính lên đến 1,3 tỉ USD (CLB giàu thứ tư thế giới). Ngoài nỗ lực xây dựng thương hiệu dựa trên lối chơi đẹp với nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới, Arsenal luôn biết cách nhẹ nhàng đi vào lòng người hâm mộ trên khắp hành tinh. Hãy nhìn cách họ vươn tay từ nước Anh xa xôi sang tận VN để kết nối với AFCVN sẽ thấy được điều đó.

Ra đời năm 2004 bởi tâm huyết của gần 20 con người yêu Arsenal, AFCVN phát triển mạnh mẽ khi kết nối được những người cùng sở thích thuộc đủ mọi thành phần trong xã hội thông qua website arsenal.com.vn, những buổi offline và sau này là mạng xã hội Facebook, Twitter.

Chủ động liên lạc với CLB Arsenal, anh Nguyễn Đức Cường, chủ tịch AFCVN, cho biết: “Thật không ngờ, thư chúng tôi vừa gửi đi thì CLB Arsenal đã hồi âm gần như lập tức. Họ nhiệt tình và làm việc với CĐV một cách nghiêm túc. Sau vài tháng liên lạc để tìm hiểu, Arsenal đã chấp nhận kết nạp chúng tôi làm hội CĐV chính thức của họ tại VN”.

Với việc được chấp nhận, quyền lợi của AFCVN là được Arsenal cấp logo chính thức của CLB, được toàn quyền sử dụng hình ảnh cầu thủ, HLV, thông tin của CLB (không được dùng để mua bán), ưu tiên bán vé... và được giảm giá khi mua sản phẩm của CLB. Đồng thời, Arsenal đưa AFCVN lên bản đồ CĐV của họ khắp thế giới.

Khi đã là “người trong nhà”, AFCVN là kênh thông tin đáng tin cậy của Arsenal trong mọi hoạt động tại VN. Anh Cường cho biết: “Chúng tôi biết thông tin Arsenal sẽ sang VN trước cả báo chí. Khi hợp đồng du đấu ở VN chưa được công bố, Arsenal đã liên lạc gần như mỗi ngày với chúng tôi để sắp đặt mọi thứ. Thậm chí họ còn phỏng vấn chúng tôi để biết thêm về bóng đá, CĐV VN, lượng CĐV Arsenal tại VN... và cả chuyện thời tiết. Arsenal muốn AFCVN làm cầu nối giúp chuyến du đấu của họ thành công hơn”.

Để đón tiếp những “pháo thủ thành London” đến Hà Nội lần này, Arsenal đề nghị AFCVN chỉ đưa khoảng 100-200 CĐV ra đón tại sân bay để đảm bảo an ninh tốt nhất. Đồng thời, Arsenal cũng đề nghị CĐV đứng thành hàng trật tự khi họ đến. Ngoài ra, Arsenal đã thông báo với AFCVN lịch trình cụ thể của họ trong thời gian lưu lại VN để AFCVN có sự chuẩn bị chu đáo nhất, phối hợp tốt nhất.

Arsenal nhờ AFCVN kết nối những người yêu thích CLB nhân sự kiện này. AFCVN đã lên kế hoạch sẽ tổ chức một buổi offline tại Hà Nội với khoảng 2.000-3.000 CĐV Arsenal, tổ chức nhiều trò chơi trên Facebook, Twitter... AFCVN cũng có hẳn đội tình nguyện viên hỗ trợ các “Gooners” (CĐV Arsenal) ở xa và người nước ngoài: mua vé, tư vấn chỗ ở, tặng bản đồ.

Ngoài chuyến du đấu của Arsenal, từ lâu AFCVN đã hoàn thiện website của mình và đẩy mạnh phát triển trên mạng xã hội Facebook, Twitter. Anh Cường nói: “AFCVN không giấu tham vọng trở thành mái nhà chung của CĐV Arsenal trên khắp VN. AFCVN là kênh thông tin chính thống và là sự lựa chọn số 1 của những người yêu Arsenal chân chính tại VN. Khi cần tìm hiểu về đội bóng, họ luôn tìm đến chúng tôi đầu tiên chứ không phải báo chí. Đơn giản bởi những gì chúng tôi có là thông tin chính thức từ Arsenal. Ngoài ra, chúng tôi còn được Arsenal cho phép khai thác nhiều khía cạnh của CLB mà báo chí không đụng đến như: chuyện hậu trường đội bóng, phỏng vấn HLV, cầu thủ...”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên