22/06/2013 19:36 GMT+7

SHB Đà Nẵng lọt vào tốp ba

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Giành trọn 3 điểm trên sân Rạch Giá, SHB Đà Nẵng soán ngôi thứ ba của Hoàng Anh Gia Lai trên bảng xếp hạng với 21 điểm.

Q5GjQuKC.jpgPhóng to
Thủ môn Bassey (HAGL) bất lực trước cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 của trung vệ Cristiano. Ảnh: Tiến Thành
OJqAgTrD.jpgPhóng to
Kienlongbank Kiên Giang (vàng) thất bại ngay trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng (trắng). Ảnh: Dương Thu

Đến làm khách tại Rạch Giá với đội hình mất trọn cặp trung vệ Cosmin- Hải Lâm vì thẻ phạt, HLV Lê Huỳnh Đức thừa biết chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang sẽ chủ động chơi tấn công để mong giành chiến thắng nhằm thoát xa khỏi đáy bảng. Dự đoán ấy không sai, và ông Đức đã chỉ đạo học trò đá thấp, phòng ngự với số đông trên sân nhà và chực chờ phản công nhanh bằng những miếng đánh dọc hai biên sở trường.

Kienlongbank Kiên Giang tấn công áp đảo, nhưng các chân sút như Felip, Suleiman quá vô duyên khi hỏng ăn nhiều bàn trông thấy. Ưu thế của chủ nhà chỉ duy trì được 28 phút đầu tiên trước lúc trung vệ đội trưởng Ngọc Hùng bị trọng tài Võ Minh Trí truất quyền thi đấu do nhận hai thẻ vàng.

Hơn người, SHB Đà Nẵng cụ thể hóa lợi thế ấy bằng bàn thắng duy nhất của Merlo vào phút 58. Từ cánh phải, thủ quân Minh Phương treo bóng bổng vào vòng cấm địa cho Merlo bật cao đánh đầu tung lưới, mang về cho đương kim vô địch chiến thắng quý giá.

Với 3 điểm có thêm ở vòng này, SHB Đà Nẵng trở lại với nhóm đầu bảng bằng vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp với 21 điểm.

Sân Pleiku: bàn thắng ít, va chạm nhiều

Hà Nội T&T (đang dẫn đầu bảng với 22 điểm), rất cần chiến thắng để củng cố ngôi số một. Hoàng Anh Gia Lai quyết lấy trọn 3 điểm để đòi lại món nợ thua 0-2 ở lượt đi. Sự khát khao chiến thắng của đôi bên đã dẫn tới những màn tranh cãi nóng bỏng sau mỗi lần va chạm. Trận đấu liên tục bị ngắt quãng và trọng tài Thanh Nghĩa phải hết sức vất vả để làm dịu cơn nóng giận của cầu thủ chủ nhà lẫn đội khách.

Phút 58, từ một pha phản công nhanh dọc cánh trái, Oseni chuyền bóng đẹp cho Trần Vũ phối hợp ăn ý cùng Đức Dương trước khi Evaldo thoải mái ghi bàn vào lưới Hà Nội T&T mở tỉ số 1-0. Tiếc thay, niềm vui của chủ nhà chỉ kéo dài được hai phút rồi bị gỡ hòa 1-1: Thạch Bảo Khanh đá phạt chuẩn xác vào vòng cấm địa, trung vệ Cristiano bật cao đúng lúc đánh đầu hiểm hóc vào góc xa.

Với hành vi thô bạo, Trần Vũ (HAGL) bị truất quyền thi đấu vào phút 89 khi cố tình đá bóng rất mạnh vào mặt Cristiano (đang nằm dài trên sân sau một tình huống va chạm). Chưa hết, khi trọng tài đang cản ngăn cầu thủ đôi bên khỏi sự manh động thì Trần Vũ còn lao đến xỉa mũi giày vào chân Ngọc Duy.

Không đòi được món nợ thua lượt đi, bị chia điểm trên sân nhà, nỗi buồn càng nhiều hơn với Hoàng Anh Gia Lai khi bị SHB Đà Nẵng đánh văng khỏi vị trí thứ ba. Giữa tuần tới, hai đội bóng này sẽ gặp nhau trên sân Chi Lăng để đá bù vòng 4, nhiều khả năng Hoàng Anh Gia Lai sẽ lại trắng tay lần nữa, bởi Chi Lăng là sân bóng mà họ hiếm khi giành được chiến thắng.

YllduWht.jpgPhóng to
Món nợ thua XMXT Sài Gòn (áo cam) 0-1 ở lượt đi được B Bình Dương (xanh) đòi lại sòng phẳng ở lượt về. Ảnh: S.H

Sân Bình Dương: chủ nhà thắng đậm

Món nợ thua 0-1 ở lượt đi trên sân Thống Nhất trước XMXT Sài Gòn, đã được B Bình Dương đòi lại sòng phẳng với chiến thắng đậm đà 3-0 ở lượt về. Nhìn thái độ thi đấu uể oải, đầy vẻ cam chịu và không kiểm soát được thế trận của đội khách, nhiều người sớm liên tưởng đến một trận thua đậm của họ. Và dự cảm ấy không sai.

Phút 14, đội trưởng Phước Tứ phá bóng hụt trong vòng cấm địa, Anh Đức nhanh chân đá nối cực mạnh, mở tỉ số 1-0. Chục phút sau đó, khoảng cách được nhân đôi cho đội chủ nhà từ một sai lầm nghiêm trọng của thủ môn Tấn Trường. Rời cầu môn rất xa, Tấn Trường đón được bóng, thay vì phá mạnh lên thì anh lại rề rà muốn kéo dài thời gian chết. Nhanh như cắt, Philani ập vào tranh chấp và cướp được bóng rồi sút nhanh vào cầu môn bỏ trống, nâng tỉ số lên 2-0.

Cú tranh chấp rất mạnh và Tấn Trường bị chấn thương phải đi cấp cứu.

Trước khi hiệp một khép lại, Sunday ấn định chiến thắng 3-0 cho B Bình Dương.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên