20/06/2013 07:22 GMT+7

Ý thắng Nhật nghẹt thở 4-3

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng 20-6, Nhật đã cống hiến cho khán giả thế giới một trận cầu tuyệt đẹp nhưng thật tiếc khi họ thất thủ 3-4 trước Ý bản lĩnh và may mắn hơn.

fhWeExw0.jpgPhóng to
Các cầu thủ Ý vui mừng khi Giovinco ghi bàn quyết định - Ảnh: Reuters

Có thế nói trong suốt trận đấu, Nhật là đội bóng chơi hay hơn, đẹp mắt hơn và áp đảo hoàn toàn. Gần như tất cả các thông số kỹ thuật đều thuộc về đội Nhật Bản. Đội Nhật sử dụng lối chơi bật tường, chồng cánh để khoét sâu vào hai cánh của tuyển Ý. Và họ đã thành công. Nhật hoàn toàn lột xác so với những gì họ đã thể hiện trước Brazil.

Hàng tiền vệ của Ý do tập trung quá nhiều nhân sự ở trung lộ nên không kịp thời ứng phó khi phía cánh bị đánh vào. Các cầu thủ Ý vẫn giữ cự ly đội hình nhưng họ không thể cướp được bóng trong chân các cầu thủ Nhật. Ý bị cuốn vào lối chơi nhanh của Nhật.

Chỉ trong vòng 17 phút đầu tiên, thủ thành Buffon đã phải hai lần trổ tài xuất sắc để cứu thua. Và trước lối đá pressing trên khắp mặt sân, Nhật đã khiến hàng thủ vốn nổi danh của Ý liên tiếp phạm sai lầm.

Đó là khi Chiellini trả bóng quá non giúp Okazaki băng xuống buộc thủ môn Buffon phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm và Honda sút tung lưới Ý, mở tỉ số ở phút 21. Và ở phút 33, khi Montolivo và Chiellini quá chần chừ để Kagawa có thời cơ tung cú vô lê ở cự ly 11m, nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn 0-2 lại thua kém hoàn toàn về mặt thế trận nhưng các cầu thủ Ý vẫn rất bình tĩnh. Đội Ý không bị vỡ trận, vẫn giữ được cự ly đội hình. Và quan trọng hơn, HLV Prandelli quyết định rất mạo hiểm, tung tiền đạo Giovinco vào sân thay tiền vệ Aquilani.

Trong thế trận lép vế hơn, đội bóng đầy thực dụng như Ý đã ghi bàn từ pha bóng chết ở phút 41: de Rossi đón pha phạt góc của Pirlo đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Dù có bàn thắng, thế trận của Ý vẫn tồi tệ như trước đó.

Nhật nhập cuộc tốt hơn trong hiệp hai nhưng Ý mới là đội có liên tiếp hai bàn thắng. Đầu tiên là khi Giaccherini tận dụng pha chần chừ của Yoshida, cướp bóng, căng ngang khiến Uchida lúng túng phá lưới nhà ở phút 50. Và 3 phút sau, may mắn mỉm cười với Ý khi trọng tài quá khắt khe phạt tuyển Nhật trong tình huống Hasabe vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm. Balotelli sút thành công.

Từ chỗ bị dẫn 0-2, dù không cải thiện lối chơi, Ý vẫn vượt lên dẫn 3-2.

Không còn gì để mất, Nhật tràn lên tấn công. Kịch bản lại diễn ra như trong hiệp một khi Nhật ép sân toàn diện và sức ép đó một lần nữa giúp họ có bàn thắng, lần này là Okazaki đánh đầu từ cú đá phạt, gỡ hòa 3-3 ở phút 69. Càng hưng phấn hơn sau bàn gỡ, Nhật càng chơi hay và họ đã khiến khung thành thủ môn chao đảo ở phút 81 khi Okazaki sút bóng trúng cột dọc rồi Kagawa đánh đầu bồi dội xà ngang.

Và khi trận đấu trôi về những phút cuối, bản lĩnh của tuyển Ý đã lên tiếng. Một cú chọc khe chết người của De Rossi giúp Marchisio xâm nhập vòng cấm địa và chuyền ngang để Giovinco sút tung lưới Nhật, ấn định tỉ số 4-3.

Với kết quả này, Ý và Brazil đã chắc hai vé vào vòng bán kết còn Nhật Bản và Mexico đã bị loại. Trận đấu cuối cùng giữa Brazil và Ý chỉ mang ý nghĩa xác định đội đầu bảng.

Vị trí các đội sau hai lượt đấu ở bảng A: Brazil 6 điểm - hiệu số 5-0; Ý 6 điểm - hiệu số 6-4; Nhật Bản 0 điểm - hiệu số 3-7 và Mexico 0 điểm - hiệu số 1-4

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên