20/06/2013 04:03 GMT+7

Neymar tỏa sáng đưa Brazil tiến sát bán kết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 20-6, Neymar - cầu thủ được trông chờ nhất tại giải năm nay - đã tỏa sáng bằng một bàn thắng tuyệt đẹp và một pha kiến giúp Brazil thắng Mexico 2-0.

4IcIABhw.jpgPhóng to
Neymar tung cú sút chân trái ghi bàn - Ảnh: Getty Images
T18R8ZDF.jpgPhóng to
Neymar giữa vòng vây các hậu vệ Mexico - Ảnh: Getty Images
Cku1gXvS.jpgPhóng to
Trung vệ David Luiz bị chảy máu mũi - Ảnh: Getty Images

Mới phút thứ 9, Neymar tung cú sút bóng sống bằng chân trái làm thủng lưới Mexico. Bàn thắng này xuất phát từ pha phối hợp bật tường đẹp của Alves với Hulk bên cánh phải, trước khi hậu vệ Mexico phá bóng ngay vào vị trí của Neymar.

Tương tự như trận Brazil gặp Nhật Bản, Neymar lại được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Và danh hiệu ngày hôm nay có vẻ xứng đáng hơn bởi ở phút 90+4, Neymar có pha đi bóng đầy kỹ thuật, vượt qua hai hậu vệ Mexico ở sát biên ngang rồi căng ngang vào giữa đầy tinh tế để Jo dễ dàng sút bóng tung lưới, ấn định tỉ số 2-0.

Neymar đã tỏa sáng, Brazil có trận thắng thứ hai và tiến sát vòng bán kết nhưng màn trình diễn ngày hôm nay của toàn đội vẫn khiến người hâm mộ đội bóng lo âu.

Brazil nhập cuộc đầy hứng khởi. Điệu Samba đã trỗi dậy ngay từ đầu trận với những pha bật tường ngắn của Marcelo - Neymar ở cánh trái hay Alves - Hulk bên cánh phải còn ở trung lộ Oscar, Paulinho liên tục dâng cao. Mexico bị dồn ép hoàn toàn. Brazil trình diễn một lối đá đầy quyến rũ phối hợp nhịp nhàng giữa chiến thuật và kỹ thuật cá nhân. Nhưng điều này chỉ duy trì được 15 phút đầu trận.

Còn lại trong suốt 75 phút còn lại, Brazil tỏ ra khá bế tắc, các cầu thủ trên hàng công như Neymar, Hulk, Fred bị cô lập trong khi các tiền vệ Oscar, Paulinho, Gustavo không giữ được tuyến giữa, thường xuyên bị ép sát về khu vực 16m50 của đội nhà.

Dù thua trận nhưng Mexico đã có một trận đấu rất tốt khi mà những Guardado, Dos Santos và Barrera có nhiều pha xuống bóng ở cánh và căng ngang vào giữa đầy nguy hiểm. Các hậu vệ của Brazil phải vất vả chống đỡ trong đó David Luiz và Alves đã có hai pha bay người cắt bóng trước chân Chicharito.

Một điểm đáng "báo động" của tuyển Brazil là so với trận đấu gặp Nhật Bản, HLV Felipe Scolari cũng tung ra một đội hình xuất phát tương tự và cả ba sự thay đổi người cũng không khác. Vẫn là thủ môn Cesar; hậu vệ Alves, Marcelo, David Luiz, Thiago Silva; tiền vệ Oscar, Gustavo, Paulinho; tiền đạo Neymar, Hulk, Fred và ba cầu thủ vào sân thay người là Hernanes, Lucas, Jo.

Sau hai trận, Brazil tạm dẫn đầu bảng A với 6 điểm có hiệu số 5-0 trong khi Mexico vẫn chưa có điểm nào trong khi hiệu số là 1-4. Tuy nhiên vẫn phải chờ kết quả từ trận Ý - Nhật mới xác định được chiếc vé tại bảng A.

Nếu như Ý thắng Nhật thì Brazil và Ý sớm giành hai vé vào bán kết. Còn nếu Ý hòa Nhật thì Brazil chắc một vé còn Mexico chính thức rời giải. Tình hình ở bảng A sẽ trở nên phức tạp hơn nếu như Ý thua Nhật, khi đó chưa có đội nào có vé cũng như chưa đội nào chắc chắn bị loại.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên