16/06/2013 07:32 GMT+7

Murray hạ Tsonga, vào chung kết giải Queen Club

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 16-6, tay vợt nước chủ nhà Andy Murray đã lội ngược dòng thắng Jo-Wilfried Tsonga 4-6, 6-3, 6-2 để giành quyền vào chơi chung kết, gặp đương kim vô địch Marin Cilic.

ikc83e8H.jpgPhóng to
Một pha cứu bóng của Andy Murray - Ảnh: Reuters

Thời tiết trong ngày thi đấu hoàn toàn không thuận lợi khi mưa lớn suốt ngày khiến trận đấu bị hoãn tới tận tối. Bước vào thi đấu, Tsonga làm chủ séc đầu tiên, áp đảo Murray và thắng 6-4. Không mất bình tĩnh, Murray dần tìm lại được lối chơi và thắng Tsonga 6-3 trong séc thứ hai, gỡ hòa 1-1.

Tay vợt người Pháp chỉ có thể cầm cự ở những phút đầu séc thứ ba trước khi buông xuôi, để Murray vượt lên dẫn 3-1, 4-1, 5-1 rồi thắng luôn 6-2.

Ở trận này, Murray chơi tốt với những cú đánh chuẩn xác, tấn công uy lực từ cuối sân. Tuy nhiên, nhiều lần tay vợt này tung bóng không tốt dẫn đến việc phát hư quả giao bóng thứ nhất.

Trong trận bán kết còn lại, hạt giống số 5 của giải Marin Cilic thắng cựu binh người Úc Lleyton Hewitt 6-4, 4-6, ,6-2. Trước đó Hewitt đã bất ngờ loại Juan Martin Del Potro.

Tại giải Halle mở rộng, một giải đấu khác trên mặt sân cỏ, Roger Federer thắng đương kim vô địch Tommy Haas 3-6, 6-3, 6-4. Lọt vào chung kết, Roger Federer hướng tới chức vô địch đầu tiên trong năm 2013. "Chướng ngại" cuối cùng của Federer là tay vợt Nga Mikhail Youzhny, người vượt qua Richard Gasquets 6-3, 6-2.

Roger Federer từng 5 lần vô địch giải nói: "Như dự đoán, đây là trận đấu khó khăn. Năm nay tôi chưa đoạt chức vô địch nào và ở giải này tôi đã hai lần thua trong trận chung kết. Biết rằng không dễ nhưng tôi rất háo hức chạm tay vào cúp".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên