15/06/2013 20:12 GMT+7

Veronica Campbell-Brown dính doping

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 15-6, nữ hoàng điền kinh của Jamaica nói riêng và thế giới nói chung Veronica Campbell-Brown đã có kết quả dương tính với chất kích thích.

iUqj8Loi.jpgPhóng to
Veronica Campbell-Brown - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết nhà đương kim vô địch thế giới cự ly 200m nữ đã dương tính với chất cấm diuretic, trong cuộc đua International Invitational ngày 4-5 tại thủ đô Kingston, Jamaica. Báo chí Jamaica cho biết Veronica Campbell-Brown đã có mặt tại Canada nơi mẫu thử B của cô được xét nghiệm.

Được biết dirutec là chất lợi tiểu, có thể được dùng trong điều trị cao huyết áp nhưng lại nằm trong danh mục cấm của Cơ quan Phòng chống doping thế giới.

Veronica Campbell-Brown cũng từng đoạt HLV Olympic cự ly 200m nữ tại Athens 2004 và Bắc Kinh 2008. Ngoài ra Campbell-Brown còn có nhiều HCB và HCĐ tại các giải vô địch thế giới cũng như Olympic.

Như vậy Veronica Campbell-Brown là nữ vận động viên điền kinh tên tuổi nhất dính doping sau khi nữ hoàng tốc độ Marion Jones của Mỹ bị phát hiện sử dụng chất cấm tại Olympic Sydney 2000. Sau khi thừa nhận có dùng chất cấm, Marion Jones đã bị tù 6 tháng và tước 5 tấm huy chương Olympic, trong đó có 3 HCV tại Sydney.

Trước Veronica Campbell-Brown, một vận động viên khác của Jamaica ở cự ly 400m là Dominique Blake đã bị cấm thi đấu sáu năm vì đã hai lần sử dụng doping từ năm 2006 đến nay.

Hiện nay mức phạt dành cho vận động viên doping là cảnh cáo công khai cho đến cấm thi đấu hai năm.

Đây là thông tin rất xấu của đội điền kinh Jamaica vì sắp tới, ngày 20-6, nước này sẽ tuyển chọn vận động viên tham dự Giải điền kinh vô địch thế giới diễn ra tại Matxcơva tháng 8-2013.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên