13/06/2013 05:23 GMT+7

Mascherano bị "ném đá" vì hành động xấu xí

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chẳng những gây thất vọng khi bị chủ nhà Ecuador cầm hòa 1-1 vào rạng sáng 12-6 ở vòng loại World Cup 2014, đội trưởng Mascherano của tuyển Argentina đã có hành động xấu xí khi đạp liên tiếp vào người một nhân viên lái xe cứu thương.

XRTGhLl0.jpgPhóng to
Javier Mascherano (14) được cảnh sát hộ tống ra khỏi sân sau khi bị rút thẻ đỏ - Ảnh: AFP
7kwUZy2M.jpgPhóng to
Ảnh chụp lại từ băng ghi hình hành động Javier Mascherano đạp vào lưng nhân viên lái xe cứu thương

Tình huống trên xảy ra ở phút 88. Trong lúc được xe cứu thương chở ra khỏi sân để điều trị, không hiểu tại sao Javier Mascherano bỗng nổi điên đạp liên tiếp vào lưng của người lái xe. Hành động của tiền vệ đang chơi cho CLB Barcelona này đã khiến hơn 40.000 CĐV có mặt trên khán đài sân Estadio Olimpico Atahualpa giận dữ la ó, huýt sáo. Còn trọng tài người Paraguay Enrique Caceres cũng thẳng tay rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu Mascherano. Đáng nói hơn sau khi bị đuổi, Mascherano còn phản ứng dữ dội tạo nên quang cảnh rất hỗn loạn, khiến nhiều nhân viên an ninh phải tiến vào sân để “dẹp loạn”.

Hiện Mascherano vẫn chưa có giải thích nào về hành động của anh. Nhưng dù là nguyên nhân gì cũng không thể chấp nhận được bởi Mascherano là ngôi sao của bóng đá thế giới và là “thần tượng” của rất nhiều người hâm mộ. được xem là người của công chúng nên hành động của Mascherano thật sự khiến mọi người cảm thấy rất phản cảm.

Trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ, Mascherano bị “ném đá” tơi tả cho hành động xấu xí này. CĐV mang nickname One Life viết trên diễn đàn của báo điện tử Daily Mail (Anh): “Thật là một hành động kinh tởm”. CĐV Frank Bradley còn nặng lời hơn khi nói: “Chỉ vì Mascherano chơi cho Barcelona và kiếm được hàng trăm ngàn bảng Anh mỗi tuần đã khiến anh ta trở nên coi rẻ những người khác. Quả thật đồng tiền đã làm trái tim nhiều cầu thủ bị mù quáng và họ trở thành nỗi ô nhục cho bóng đá”.

Không chỉ người hâm mộ, giới truyền thông cũng đồng loạt lên tiếng chỉ trích Mascherano. Nhật báo Daily Mail gọi hành động của Mascherano là “điên khùng nhất”. Còn báo điện tử Goal.com nhận định: “Mascherano đã có hành động ngu ngốc”. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đang chờ báo cáo chi tiết từ vụ việc trước khi đưa ra án phạt dành cho tiền vệ 29 tuổi này.

Kết quả các trận còn lại: Colombia - Peru: 2-0, Venezuela - Uruguay: 0-1, Chile - Bolivia: 3-1. Như vậy, Argentina vẫn xếp đầu bảng với 26 điểm, hơn 10 điểm so với đội xếp thứ năm Uruguay. Ở vòng đấu diễn ra vào đầu tháng 9 tới, Argentina chỉ cần đánh bại Paraguay là chắc chắn giành vé đầu tiên ở khu vực Nam Mỹ để góp mặt tại VCK World Cup 2014.

Iran vươn lên nhì bảng

Iran đè bẹp Lebanon 4-0 trên sân nhà Azadi vào rạng sáng 12-6 ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á. Bốn bàn thắng của Iran ở trận này được ghi do công của Khalatbari, Nekounam (hai bàn) và Ghoochannejhad.

Với chiến thắng này, Iran vươn lên đứng thứ hai ở bảng A với 13 điểm (hiệu số +5), kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Hàn Quốc (+7) và hơn 2 điểm so với đội xếp thứ ba Uzbekistan (+1). Ở vòng cuối cùng, Iran sẽ làm khách trước Hàn Quốc và Uzbekistan tiếp Qatar trên sân nhà Bunyodkor.

* Kết quả vòng loại World Cup 2014 khu vực CONCACAF: Mexico - Costa Rica: 0-0, Honduras -Jamaica: 2-0, Mỹ - Panama: 2-0.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên