11/06/2013 22:10 GMT+7

Đại thắng Jordan, Úc rộng cửa đến Brazil

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 11-6, tuyển Úc đã đánh bại Jordan với tỉ số đậm 4-0 trên sân nhà ở lượt đấu áp chót vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á. Chiến thắng này giúp Úc vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng B, qua đó nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua giành chiếc vé chính thức còn lại tham dự World Cup 2014.

Zfvre1Yi.jpgPhóng to
Pha đệm bóng mở tỉ số của Mark Bresciano - Ảnh: Reuters
j6LI36ZC.jpgPhóng to
Tim Cahill (phải) - tác giả bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Úc - Ảnh: Reuters
RQjUJBcX.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Úc sau khi Robbie Kruse nâng tỉ số lên 3-0 - Ảnh: Reuters

Trước khi vòng đấu này diễn ra, tuyển Úc đang xếp thứ ba tại bảng B với 7 điểm, bằng điểm với Jordan và kém đội xếp thứ 2, Oman hai điểm. Do giải chỉ còn hai lượt trận nên nếu muốn nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua giành chiếc vé chính thức còn lại ở bảng B (chiếc vé đầu đã thuộc về Nhật Bản), Úc buộc phải giành trọn 3 điểm trước Jordan để vượt mặt Oman (đã đá 7 trận) trên BXH.

Với lí do đó và cùng lợi thế sân nhà, Úc đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Và quyết tâm của đội chủ nhà đã sớm được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số do công của tiền vệ Mark Bresciano.

Phút 15, từ pha lên bóng bên cánh phải, Robbie Kruse bứt tốc độ thoát xuống đón đường chuyền của Brett Holman rồi thực hiện đường chuyền ngang loại hết hàng phòng ngự Jordan cho Mark Bresciano băng lên đệm bóng vào lưới trống, đưa tuyển Úc vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Jordan dồn lên đáp trả và đã tạo được thế trận ngang ngửa với đội chủ nhà. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo, Jordan đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và chơi lăn xả của tuyển Úc.

Do mải mê tấn công, Jordan đã rơi vào bẫy phản công của Úc và một trong những tình huống như vậy, thủ thành Amer Sabbah đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa.

Phút 61, từ pha phản công nơi trung lộ, Archie Thampson đã có đường tỉa bóng thông minh cho Robbie Kruse đang băng lên trống trải bên cánh phải. Trong tư thế không người kèm, Robbie Kruse đã thực hiện quả treo bóng loại hết hàng phòng ngự Jordan cho Tim Cahill băng lên đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Úc.

Bàn thắng của Tim Cahill không chỉ củng cố vững chắc hơn cho chiến thắng của Úc mà nó còn tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Holger Osieck. Khi tinh thần lên cao, những pha lên bóng của tuyển Úc cũng uyển chuyển, khó lường hơn, từ đó cơ hội đến khung thành thủ môn Amer Sabbah cũng mở rộng với họ.

Phút 76, nhận bóng từ chân Luke Wilkshire, Robbie Kruse dùng kỹ thuật vượt qua sự truy cản của Mohammad Mustafa rồi thực hiện pha dứt điểm hạ thủ thành Amer Sabbah từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội tuyển nước chủ nhà Úc.

Chiến thắng của tuyển Úc được hoàn tất sau đó tám phút với pha đánh đầu cận thành của trung vệ Lucas Neill sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Archie Thampson (phút 84).

Với ba điểm giành được ở trận này, tuyển Úc đã qua mặt Oman để vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng B với 10 điểm hơn Oman 1 điểm, qua đó nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua giành chiếc vé chính thức tham dự World Cup 2014. Ở lượt đấu cuối (18-6), tuyển Úc sẽ gặp Iraq trên sân nhà là có vé tham dự World Cup 2014 mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu còn lại.

Còn với Jordan, do trắng tay ở trận này nên cơ hội giành vé chính thức của thầy trò HLV Adnan Hamad là không còn. Nhưng với chỉ 2 điểm kém hơn so với Oman, Jordan chỉ cần đánh bại chính đối thủ này trên sân nhà ở lượt đầu cuối (ngày 18-6) là có vé tham dự trận play-off tranh vé vớt tham dự World Cup 2014.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên