10/06/2013 08:52 GMT+7

Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm "ngỡ ngàng trước quyết định"

KHƯƠNG XUÂN - SĨ HUYÊN
KHƯƠNG XUÂN - SĨ HUYÊN

TT - Trưởng và phó ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn đã bị đình chỉ nhiệm vụ để làm rõ nghi án nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng sau trận Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3 Giải V-League Eximbank 2013.

Quyết định được chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ ký ngày 9-6.

VfR00g4D.jpgPhóng to
Trưởng ban trọng tài VFF Dương Vũ Lâm

Quyết định của VFF nêu rõ: “Tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với ông Dương Vũ Lâm và ông Đoàn Phú Tấn để phục vụ công tác điều tra của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an về nghi vấn một nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định tại V-League 2013. Thời gian đình chỉ từ ngày 9-6 cho đến khi có kết luận điều tra về vụ việc nói trên của cơ quan công an và VFF”. Tạm thời ông Nguyễn Tấn Hiền, ủy viên ban trọng tài, được giao nhiệm vụ phụ trách ban trọng tài thay ông Dương Vũ Lâm và ông Đoàn Phú Tấn.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã đưa tin, nhóm trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Đỗ Mạnh Hà và Phạm Đắc Chiến được giao nhiệm vụ điều khiển trận đấu giữa Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai diễn ra trên sân Thanh Hóa tại vòng 3 V-League ngày 30-3 đã bị ban trọng tài VFF đình chỉ làm nhiệm vụ, không cho tham gia lớp tập huấn trọng tài vì có thông tin nhận tiền bồi dưỡng lên tới hàng trăm triệu đồng sau trận đấu.

Tuy nhiên, trong cuộc làm việc giữa ban trọng tài với ông Phạm Văn Tuấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - chiều 8-6, cả bốn bản giải trình của nhóm trọng tài này đều không nhắc đến việc có nhận phong bì bồi dưỡng sau trận đấu. Các bản giải trình vẫn cho rằng tổ trọng tài đã hoàn thành nhiệm vụ và không hề biết đến việc ai đó đã nhận tiền bồi dưỡng!

Mặc dù vậy, trên một số phương tiện truyền thông, cả ông Dương Vũ Lâm lẫn ông Đoàn Phú Tấn đều ít nhiều cho biết họ đã biết thông tin tổ trọng tài này có nhận phong bì bồi dưỡng sau trận đấu. Thậm chí trong một cuộc họp báo công khai cách đây không lâu, ông Dương Vũ Lâm còn thông tin vì nhận tiền bồi dưỡng của CLB nên một nhóm trọng tài không được phân công làm nhiệm vụ và tham gia lớp tập huấn trọng tài. Tất cả những thông tin về sự việc này không được các thành viên điều hành ban trọng tài báo cáo lên VFF, dù sự việc diễn ra từ cuối tháng 3.

wnwzIeih.jpgPhóng to
Phó ban trọng tài Đoàn Phú Tấn - Ảnh: VFF

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 9-6, ông Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Thông tin từ báo chí cho thấy rõ ràng ban trọng tài đã được báo cáo và biết sự việc từ tháng 3, ban trọng tài cũng đã đình chỉ làm nhiệm vụ tổ trọng tài này, không cho họ tham gia lớp tập huấn nhưng tuyệt đối họ không hề báo cáo sự việc lên VFF. Tiền bồi dưỡng được biết không phải ít, thậm chí có thể hàng trăm triệu thế nhưng lại không báo cáo lên VFF để xử lý. Khi VFF yêu cầu tổ trọng tài giải trình, các trọng tài này lại cố tình giải trình sơ sài, không có thái độ cầu thị. Nếu các anh này cho rằng mình đã hoàn thành nhiệm vụ, vậy tại sao các anh lại bị đình chỉ công việc từ vòng 3 đến nay, không được đi tập huấn trọng tài? Nếu bị oan, các anh phải lên tiếng kêu oan chứ”.

Cũng theo ông Hỷ, khi C45 có kết luận cuối cùng, nếu các trọng tài trong sạch và trách nhiệm cá nhân của ông Lâm, ông Tấn được làm rõ, VFF sẽ có quyết định về việc nên hay không phân công hai ông này tiếp tục điều hành ban trọng tài.

Trong khi đó, trao đổi cùng Tuổi Trẻ sau khi nhận được quyết định đình chỉ, ông Dương Vũ Lâm cho hay: “Tôi thật sự ngỡ ngàng trước quyết định của VFF. Tại sao trong lúc tôi và ban trọng tài đang tích cực làm sáng tỏ vấn đề cáo giác tổ trọng tài nhận tiền bồi dưỡng, thì tôi và cấp phó của mình lại bị đình chỉ công tác? Lý do đình chỉ cũng hết sức khó hiểu - để phục vụ công tác điều tra. Đưa ra lý do này chẳng khác nào hàm ý chúng tôi đã bao che trọng tài hoặc cùng bị nghi ngờ có nhận tiền bồi dưỡng của đội bóng”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đình chỉ công tác trưởng và phó ban trọng tàiNghi án trọng tài nhận bao thư: C45 vào cuộc!Có ghi âm cuộc trao đổi với 4 trọng tài "nhận bao thư"Bốn trọng tài nhận bao thư là ai?Đình chỉ bốn trọng tài dính nghi án 100 triệuTrọng tài không được gọi tập huấn vì nhận tiền bồi dưỡng

KHƯƠNG XUÂN - SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên