08/06/2013 05:12 GMT+7

Thụy Điển gặp khó

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đội tuyển Thụy Điển đã tự gây khó cho mình trong cuộc đua giành vé đến Brazil vào mùa hè năm 2014 khi để thua tuyển Áo 1-2 trong trận quyết đấu trên sân Ernst Happel vào rạng sáng 8-6.

* Bồ Đào Nha thắng Nga 1-0

MBoxzj7F.jpgPhóng to
Niềm vui của David Alaba sau khi ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Áo - Ảnh: Reuters
es9SyaLi.jpgPhóng to
Marc Janko - tác giả bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Áo - Ảnh: Reuters

Nằm cùng bảng với tuyển Đức quá mạnh, Áo, Thụy Điển và CH Ireland đành nhắm ngôi nhì bảng C để có mặt ở trận đấu play-off tranh vé vớt. Vì thế, trận chiến giữa Áo và Thụy Điển trên sân Ernst Happel rạng sáng 8-6 được xem là trận chung kết tranh ngôi nhì của bảng đấu này.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả Thụy Điển và Áo đều nhập cuộc rất thận trọng. Trong những phút đầu, Thụy Điển là đội chơi tốt hơn với những pha phối hợp bóng dài. Tuy nhiên, khi các chân sút Thụy Điển vẫn chưa tìm được đường vào khung thành thủ môn Robert Almer thì ở phần sân nhà, lưới của họ đã rung lên sau một pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà.

Phút 25, xuất phát từ sai lầm trong phá bóng của trung vệ Jonas Olsson, Martin Harnik cướp bóng xâm nhập vòng cấm và bị thủ thành Andreas Isaksson phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, David Alaba bình tĩnh đánh lừa thủ thành Isaksson, đưa tuyển áo vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng đã tiếp thêm hưng phấn cho các cầu thủ chủ nhà và khi đối phương vẫn chưa kịp lấy lại bình tĩnh, Marc Janko đã tung thêm một cú bồi, củng cố vững chắc hơn cho chiến thắng của tuyển Áo: Phút 32, từ pha lên bóng bên cánh phải, Martin Harnik đã có quả tạt như đặt cho Marc Janko chạy cắt mặt hậu vệ Thụy Điển, rồi lao người đánh đầu vào góc thấp hạ gục thủ thành Isaksson, nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Áo.

Không muốn ra về tay trắng, Thụy Điển dồn đội hình lên tấn công nhưng trong một ngày mà Zlatan Ibrahimovic thi đấu mờ nhạt, Thụy Điển chỉ tìm được bàn rút ngắn tỉ số do công của Johan Elmander với một pha lốp bóng qua đầu thủ thành Robert Almer sau đường chuyền của Ibrahimovic (phút 82).

Thua trận này và cùng với việc CH Ireland có được 3 điểm trước Đảo Faroe (thắng 3-0), Thụy Điển đã bị đẩy xuống vị trí thứ tư tại bảng C với 8 điểm, cùng kém hai đội xếp trên là Áo và CH Ireland 3 điểm và kém đội đầu bảng tuyển Đức 8 điểm.

Bảng F: cuộc chiến tranh ngôi đầu giữa Bồ Đào Nha và Nga tại Lisbon đã kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về đội chủ nhà Bồ Đào Nha.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Helder Postiga ngay ở phút thứ 9 với một pha đệm bóng cận thành sau quả đá phạt bên cánh trái của Miguel Veloso.

Với ba điểm giành được ở trận này, Bồ Đào Nha đã qua mặt Israel và chính Nga để vươn lên dẫn đầu bảng F với 14 điểm, hơn Nga 2 điểm và hơn Israel 3 điểm.

* Còn ở bảng B, trận thư hùng giữa CH Czech và Ý kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Kết quả lượt trận rạng sáng 8-6:

Bảng ACroatia - Scotland: 0-1Bỉ - Serbia: 2-1

Bảng BArmenia - Malta: 0-1CH Czech - Ý: 0-0

Bảng CÁo - Thụy Điển: 2-1CH Ireland - Đảo Faroe: 3-0

Bảng EAlbania - Na Uy: 1-1Iceland - Slovenia: 2-4

Bảng FAzerbaijan - Luxembourg: 1-1Bồ Đào Nha - Nga: 1-0

Bảng GLatvia - Bosnia-Herzegovina: 0-5Liechtenstein - Slovakia: 1-1Lithuania - Hi Lạp: 0-1

Bảng HMoldova - Ba Lan: 1-1Montenegro - Ukraine: 0-4

Bảng IPhần Lan - Belarus: 1-0

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên