04/06/2013 22:42 GMT+7

Roberto Martinez đã là người của Everton

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - BBC vừa cho biết chủ tịch CLB Everton Bill Kenwright đã chấp nhận bỏ ra 2 triệu bảng để giải phóng một năm hợp đồng còn lại giữa HLV Roberto Martinez và CLB Wigan.

TNVqViCD.jpgPhóng to
HLV Roberto Martinez giờ đã là người của Everton - Ảnh: Getty

Thông tin cũng đã được chính chủ tịch Dave Whelan của Wigan xác nhận trước báo giới.

"Bill Kenwright và tôi đã đạt được thảo thuận về việc giải phóng hợp đồng cho HLV Roberto Martinez. Roberto Martinez giờ là người tự do và có thể ký hợp đồng với Everton bất kỳ lúc nào ông ấy muốn" - ông Dave Whelan phát biểu trên BBC.

Roberto Martinez, 39 tuổi, đến dẫn dắt Wigan vào mùa hè năm 2009 sau khi giúp Swansea City giành quyền lên chơi tại Championship (Giải hạng nhất). Dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng với tài xoay xở khéo léo, HLV Roberto Martinez đã liên tục giúp Wigan giành quyền trụ hạng trong 3 năm liên tiếp.

Ở mùa giải vừa qua HLV Roberto Martinez còn đem về cho Wigan danh hiệu đầu tiên trong lịch sử, đó là chiếc Cúp FA với chiến thắng 1-0 trước ông lớn Man City trong trận chung kết. Đáng tiếc Wigan lại thi đấu không thành công tại Premier League (Giải ngoại hạng) và phải trở lại Championship vào mùa giải tới sau 8 năm liên tiếp chinh chiến ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Tài xoay xở khéo léo của Roberto Martinez đã đưa ông lọt vào mắt xanh của chủ tịch Bill Kenwright (Everton). Vì thế, ngay sau khi HLV David Mosey rời bỏ Everton để sang kế nghiệp Sir Alex Ferguson tại sân Old Trafford (M.U), chủ tịch Bill Kenwright đã liên lạc với Wigan để đưa HLV Roberto Martinez về sân Goodison Park.

Wigan không đồng ý để HLV Roberto Martinez tự do ra đi nên đến hôm nay Everton mới giành được quyền sở hữu HLV tài năng này sau khi bỏ ra 2 triệu bảng để giải phóng hợp đồng còn lại giữa HLV Roberto Martinez với Wigan.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên