01/06/2013 11:08 GMT+7

Nadal gọi lịch thi đấu là "chuyện giỡn chơi"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rất bức xúc với lịch thi đấu không hợp lý khiến anh phải thi đấu liên tiếp trong hai ngày trong khi đối thủ lại được nghỉ ngơi, đương kim vô địch Rafael Nadal gọi lịch thi đấu tại Roland Garros là "chuyện giỡn chơi".

XVDyMfWl.jpgPhóng to
Nadal hướng tới chức vô địch Roland Garros thứ 8 trong sự nghiệp - Ảnh: Getty Images

Nguyên nhân là vì trong ngày thi đấu 30-5 (giờ nước Pháp), Nadal được xếp đánh lúc 7 giờ tối nhưng khi đó trời mưa và trận đấu phải hoãn sang ngày 31-5. Sau khi thắng trận trong ngày 31-5 thì sang ngày 1-6 Nadal lại phải đánh tiếp.

Nadal bức xúc vì trong điều kiện thời tiết đang bất thường tại Paris (cứ chiều là mưa), tại sao vẫn xếp anh thi đấu vào buổi tối trong khi hoàn toàn có thể xếp anh thi đấu sớm. Nadal nói: "Tôi không thể chơi trận thứ ba trong khi đối thủ sắp tới của tôi lại chỉ phải thi đấu trận thứ hai. Như vậy không công bằng. Hôm nay tôi đã đánh gần 3 tiếng trong khi đối thủ của tôi thoải mái ngồi nhà xem tivi".

Nadal tỏ ra bức xúc hơn khi một số tay vợt được xếp đánh trước anh chỉ bởi họ còn phải đánh đôi. Nadal nói: "Ban tổ chức lấy lý do là Rosol còn phải đánh đôi. Xin lỗi, nghe thật nực cười. Tại sao phải bênh vực những tay vợt đánh đôi? Vậy tôi sẽ đăng ký đánh đôi để được ưu tiên trong lịch đánh đơn? Đó không phải là lời giải thích thỏa đáng cho lịch đấu thế này".

Ngoài ra theo Nadal, các tay vợt nam cũng nên được ưu tiên hơn các đồng nghiệp nữ trong lịch thi đấu ở các giải Grand Slam. Nadal cho biết tại giải Grand Slam, các tay vợt nam phải thi đấu 5 set thắng 3 trong khi các tay vợt nữ chỉ phải thi đấu 3 set thắng 2 do đó với những tay vợt nữ, giải Grand Slam hay giải thường cũng như nhau còn với các tay vợt nam, giải Grand Slam hoàn toàn khác biệt.

Nadal nói: "Với các tay vợt nữ, đây cũng như một giải đấu thường. Ở Grand Slam hay ở các giải đấu và tính toàn sự nghiệp, các tay vợt nữ chỉ phải đánh 3 set thắng 2. Do đó, sẽ chẳng có gì đáng kể nếu phải thi đấu ở hai ngày liên tiếp. Còn với chúng tôi, tình hình hoàn toàn khác".

Dù phàn nàn nhưng Nadal cho biết anh sẽ cố gắng "mỉm cười" đi tiếp, cố gắng thật tốt cho trận đấu kế.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Roland Garros Nadal