31/05/2013 07:12 GMT+7

Khi Wozniacki chỉ lo kiếm tiền

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
QUẾ VIÊN (Copenhagen)

TT - Một trong những bất ngờ lớn nhất đã xảy ra ở Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2013, khi tay vợt cựu số 1 thế giới và là hạt giống số 10 của giải người Đan Mạch Caroline Wozniacki bị loại ở vòng 2.

hjdlifEW.jpgPhóng to
Caroline Wozniacki thất vọng với trận thua trước Jovanovski - Ảnh: Reuters

Wozniacki gác vợt 0-2 (6-7, 3-6) trước đối thủ không được xếp hạt giống Bojana Jovanovski (Serbia). Trận thua này cộng với chuỗi trượt dài về phong độ trước đó cho thấy sự nghiệp của cô gái xinh đẹp Wozniacki đang bước vào giai đoạn khủng hoảng thật sự. Phong độ của Wozniacki sa sút đến độ giới truyền thông và người hâm mộ quần vợt Đan Mạch bắt đầu tỏ ra lơ là với cô. Nếu có đăng tin về Wozniacki, truyền thông Đan Mạch chủ yếu đưa thông tin cô bị loại ở các giải đấu từ đầu năm 2013 đến nay, hoặc tin lá cải liên quan đến chuyện tình của cô với tay golf gốc Bắc Ireland 23 tuổi Rory McIlroy - VĐV Anh kiếm được nhiều tiền nhất sau David Beckham.

Dân Đan Mạch không rõ chuyện gì đang xảy ra với Wozniacki. Trong năm qua, Wozniacki đã sa thải lần lượt hai HLV Roberto Sanchez và Thomas Johansson, để cha cô là ông Piotr Wozniacki trở lại vị trí HLV trưởng. Tuy nhiên, những kỹ thuật và chiến thuật trước đây mà ông Piotr đã đưa được cô con gái - vốn không phải là một tài năng quần vợt bẩm sinh như chị em nhà Williams - lên vị trí số 1 thế giới dường như đã hết tác dụng. Wozniacki cũng mất luôn danh hiệu “Nữ hoàng các giải nhỏ” khi không bảo vệ được những chức vô địch giành được hai năm trước đây.

Các chuyên gia quần vợt đều tỏ ra nghi ngờ khả năng sẽ thắng ít nhất một giải Grand Slam trong năm nay của Wozniacki. Niel Harman, cây bút chuyên về quần vợt của The Times, cho rằng cô không có vấn đề gì về thể lực nhưng vũ khí trước đây của Wozniacki - lối chơi phòng thủ và kiên trì đợi khi đối thủ mắc sai lầm - không còn lợi hại như trước. Cựu danh thủ Đan Mạch Peter Bastiansen cho rằng chiến thuật này đã khiến cô trở nên thụ động.

Tuy nhiên, Morten Christensen - HLV trưởng đội tuyển dự Davis Cup của Đan Mạch, lại nói biểu hiện gần đây của Wozniacki cho thấy cô đã mất đi niềm khát khao chiến thắng khi thi đấu - một trong những tố chất nổi bật của Wozniacki. “Dường như Wozniacki đặt sự chú ý vào chuyện gì đó khác hơn là tập luyện và cải thiện lối chơi của mình” - Christensen nói với báo chí Đan Mạch.

Đối với nhiều người hâm mộ cây vợt có nụ cười “tỏa nắng” này, điều này có thể là hậu quả của việc Wozniacki quá sa đà vào chuyện kiếm tiền. Từ mấy năm qua, Wozniacki là một trong những ngôi sao quảng cáo hàng đầu của làng thể thao nữ. Với lợi thế tuổi trẻ (là tay vợt trẻ nhất trong top 20 thế giới năm 2012), vẻ rạng rỡ, khỏe khoắn cùng lối sống hầu như không xìcăngđan nên Wozniacki được nhiều nhãn hiệu hàng đầu thế giới xem là sự chọn lựa an toàn. Cô còn là hình ảnh tượng trưng cho sự thành công của người nhập cư tại một nước Tây Âu. Ngoài ra, chuyện tình với Rory McIlroy càng khiến Wozniacki được hâm mộ hơn tại thị trường Bắc Mỹ.

Do vậy trong năm 2012, dù thất bại tại cả bốn giải Grand Slam nhưng “Miss Sunshine” vẫn kiếm được 13,7 triệu USD, chủ yếu nhờ những hợp đồng quảng cáo với Adidas, Yonex, Rolex, Sony Ericsson, Proactiv, mỹ phẩm Oriflame, Turkish Airlines, E-Boks... Tháng 9-2012, cô còn gây xôn xao dư luận khi đưa lên mạng hình ảnh bộ sưu tập nội y “Caroline Wozniacki Underwear” do cô là người mẫu.

Tất nhiên chuyện một ngôi sao thể thao tranh thủ kiếm tiền khi tên tuổi đang “hot” chẳng có gì sai, thế nhưng đối với một VĐV chuyên nghiệp thì điều quan trọng nhất vẫn là khả năng thi đấu, nhất là “Caro” vẫn còn cần dành nhiều thời gian và nỗ lực để cải thiện trình độ của mình. Thế nên những người hâm mộ Wozniacki đang thật sự lo lắng khi phong độ của thần tượng tuột dốc thảm hại!

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên