22/05/2013 19:49 GMT+7

Messi kêu gọi Barcelona giữ nguyên phong cách thi đấu

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Ai đó có thể nghĩ rằng tiki-taka của Barcelona đã “chết”, nhưng ngôi sao số 1 Lionel Messi thì không.

hPWES3vk.jpgPhóng to
Messi (giữa) vẫn tin tưởng tuyệt đối vào sức mạnh của lối đá tiki-taka mà Barca thể hiện - Ảnh: AFP

Siêu sao người Argentina cho rằng Barca không nên thấy thất bại mà rời bỏ lối đá tiki-taka sở trường. Thay vào đó, anh kêu gọi đồng đội và HLV trưởng hãy cứ là chính mình, tin tưởng vào những gì đã xây dựng để sửa chữa sai lầm của mùa giải năm nay.

“Chúng tôi không được phép lung lạc, không thể thay đổi phong cách chơi bóng - Messi nói - Không phải lúc nào bạn cũng thắng được. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá mang thương hiệu riêng nhiều năm nay, vì thế các chiến lược gia và đối thủ đều nghiên cứu kỹ. Cần nhất phải bình tĩnh và tập trung cho năm sau”.

Mùa giải này Barcelona áp đảo La Liga, nhưng lại thất bại đau đớn ở hai đấu trường còn lại. Ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, họ thua kình địch Real Madrid 2-4 sau hai lượt trận. Đặc biệt nhất ở Champions League, Barcelona lãnh tổng tỉ số thua chung cuộc đến 0-7 vào tay Bayern Munich.

Thất bại kinh hoàng nói trên khiến nhiều luồng ý kiến cho rằng kiểu đá tiki-taka của Barcelona đã chính thức chào thua sức mạnh của Bayern Munich. Trung vệ Barcelona Gerard Pique thừa nhận: “Chúng ta không còn là đội mạnh nhất nữa, mà là các đội khác”.

Một mùa giải thất bại đồng nghĩa sân Nou Camp đang đón chờ nhiều thay đổi, như phó chủ tịch Josep Bertomeu tuyên bố mùa chuyển nhượng năm nay Barcelona cần ít nhất từ bốn đến năm tân binh.

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên