21/05/2013 22:10 GMT+7

Nữ VN quyết thắng Bahrain trận mở màn Asian Cup 2014

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Hôm nay 21-5, đội tuyển bóng đá nữ VN đã có những buổi tập tại Bahrain trước khi đá trận mở màn với đội tuyển nữ nước này ở vòng loại bảng C Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

OAvbhumy.jpgPhóng to

Nguyễn Thị Muôn (trái) trong trận giao hữu thắng Jordan 1-0 tại Hà Nội - Ảnh: Quang Minh

Cụ thể, đội tuyển nữ VN đã có hai buổi tập sáng (từ 8g-9g15) và tối (19g-20g). Trong đó, buổi tập tối diễn ra trên mặt sân vận động quốc gia Bahrain ở Manama nhằm giúp các cầu thủ nữ làm quen sân thi đấu chính.

Những bài tập của đội tuyển nữ VN được HLV Trần Vân Phát chủ yếu cho phối hợp một chạm kết hợp chuyền bóng bổng triển khai tấn công nhanh khi có cơ hội.

Theo thông tin từ ông Trương Hải Tùng - trưởng phòng các đội tuyển quốc gia, đội tuyển nữ VN cùng Kygryzstan và Hong Kong được BTC nước chủ nhà đón tiếp chu đáo, bố trí chỗ ở tại khách sạn 5 sao Elite Grande. Thức ăn tại khách sạn có nhiều món để lựa chọn, nhưng các cầu thủ nữ VN tỏ ra không hợp khẩu vị cho lắm. Tuy nhiên, ông Tùng cho biết sức khỏe của các cầu thủ đều tốt và rất hưng phấn. Trung vệ Ngọc Anh đã hết bệnh cảm và có thể ra sân trong trận mở màn với Bahrain.

Tại vòng loại Asian Cup 2014, nữ VN nằm ở bảng C chung với Bahrain, Kyrgyzstan và Hong Kong. Nếu như VN từng gặp và thắng nữ Hong Kong trước kia thì hai đối thủ còn lại VN không có nhiều thông tin.

Tuy nhiên, ban huấn luyện đội tuyển nữ VN đã có nhiều thu hoạch bổ ích về các đối thủ kể trên trong gần 10 ngày tập huấn và thi đấu tại Jordan vừa qua. Trong đó, đội tuyển nữ Bahrain đã thua đội tuyển nữ Ấn Độ 1-2 (ngày 14-5) và 0-2 (ngày 16-5) ở cả hai trận giao hữu.

Ngoài ra, khi đặt chân đến Bahrain hôm 20-5, HLV Trần Văn Phát cũng đã cử trợ lý đi theo dõi các buổi tập của các đối thủ trong bảng để có cái nhìn rõ hơn.

Theo điều lệ, bốn đội dẫn đầu bốn bảng ở vòng loại Asian Cup 2014 sẽ giành quyền tham dự VCK cùng bốn đội được vào thẳng là ĐKVĐ Úc, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Năm đội dẫn đầu VCK diễn ra từ 21-5 đến 9-6 sẽ đại diện châu Á tham dự VCK World Cup 2015 tại Canada.

Phát biểu trong buổi họp báo trước giải vào trưa 21-5, HLV Trần Văn Phát cho biết đội tuyển nữ VN tôn trọng cả ba đối thủ trong bảng như nhau. Tuy nhiên, VN sẽ quyết tâm thi đấu hết mình để cố gắng giành vị trí nhất bảng C, qua đó giành vé vào VCK.

Trong trận ra quân vào vào 18g tối mai (22g VN) 22-5, đội tuyển nữ VN sẽ mặc trang phục toàn đỏ.

Đội hình dự kiến (5-3-2): thủ môn Kiều Trinh. Ba trung vệ: Hải Hòa, Bùi Thị Như, Ngọc Anh. Cặp hậu vệ cánh: Kim Hồng (phải), Nguyễn Thị Xuyến (trái). Các tiền vệ: Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu. Nguyễn Thị Muôn. Cặp tiền đạo: Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Hòa.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên