21/05/2013 17:20 GMT+7

"Khán đài vắng vì đội nhà tụt dốc"

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - HLV Nguyễn Hữu Thắng thừa nhận, khán đài sân Vinh thưa thớt trong trận Sông Lam Nghệ An (SLNA) hòa Đồng Nai 1-1 ở vòng 10 V-League Eximbank cuối tuần qua là do SLNA sa sút phong độ.

Rf2AMCMk.jpgPhóng to
HLV Nguyễn Hữu Thắng trong một trận đấu ở Giải V-League - Ảnh: Sĩ Huyên

Ông Thắng nói: "Nhìn khán đài vắng người xem, tôi xót xa vô cùng. Đó là hệ lụy tất yếu khi Sông Lam Nghệ An thi đấu không như mong đợi. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt ở những lượt đấu tới để kéo khán giả trở lại".

Trận hòa 1-1 với Đồng Nai là trận thứ ba liên tục SLNA không biết thắng ( thua Hoàng Anh Gia Lai 1-2 vòng 8, thua Thanh Hóa 1-2 vòng 9). Dù vẫn đứng đầu bảng với 20 điểm nhưng SLNA chỉ còn hơn Hoàng Anh Gia Lai (mới đá 9 trận) đúng 1 điểm.

Lý giải về phong độ tụt dốc của SLNA, HLV Hữu Thắng cho rằng, các cầu thủ trên hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn: "Trong ba trận gần đây , trận nào SLNA cũng bỏ lỡ không ít hơn năm cơ hội ghi bàn. Tiền đạo lãng phí cơ hội kiểu đó thì tai họa sớm muộn gì cũng đổ ập xuống đầu hàng phòng ngự khi phải hứng chịu sức ép của đối phương. Như ở trận thua ngược Hoàng Anh Gia Lai 1-2, nếu Kavin và Công Vinh chắt chiu cơ hội hay kết thúc chuẩn xác hơn thì chúng tôi đã đào sâu được khoảng cách. Hay trận đá với Đồng Nai, gần một tá cơ hội trôi qua để rồi chúng tôi bị đối thủ trừng phạt bằng bàn gỡ hòa, thậm chí suýt thất bại ngay trên sân nhà".

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng cho rằng, với bộ khung dựa vào dàn cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết, SLNA sẽ sớm lấy lại phong độ. Ông nói: "Tôi rất vui khi lứa trẻ của SLNA như thủ môn Nguyên Mạnh, tiền vệ Phi Sơn, Ngọc Hải, hậu vệ Đình Đồng, trung vệ Mạnh Hùng dần có được chỗ đứng ở đội hình chính. Năng lực và nhiệt huyết thi đấu của họ sẽ giúp chúng tôi lấy lại phong độ hồi đầu mùa giải".

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên