18/05/2013 22:04 GMT+7

"Beckham là một cầu thủ tốt, nhưng không phải vĩ đại"

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Đó là nhận xét của huyền thoại tuyển Anh Chris Waddle về ngôi sao Davis Beckham. Vẫn tôn trọng Beckham, nhưng Chris Waddle cho rằng những lời khen dành cho Becks là quá lố.

Beckham - “Marilyn Monroe” của bóng đá

vyh1udEf.jpgPhóng to

Beckham đẹp trai, đá phạt giỏi, nhưng tài năng có xứng đáng thuộc hàng siêu sao? - Ảnh: Getty

Thế giới bóng đá đang luyến tiếc việc danh thủ David Beckham từ giã sự nghiệp, nhưng Chris Waddle lại không nghĩ vậy.

“Tôi phải nói anh ta là một cầu thủ tốt, nhưng không đặt anh ta vào hàng vĩ đại - ông Waddle nói trên BBC - Bạn có thể quay trở về một danh sách những cầu thủ ở Giải ngoại hạng Anh, ở thập niên 1970, 1980 cũng được. Thật tình mà nói, Beckham hầu như còn không lọt nổi vào tốp 1.000 trong 40 năm qua”.

Chris Waddle, 52 tuổi, từng 62 lần khoác áo tuyển Anh và chơi cho nhiều CLB nổi tiếng như Tottenham, Marseille, Newcastle. Cựu danh thủ Pháp Thierry Henry - bốn lần đoạt giải “Vua phá lưới” Giải ngoại hạng Anh - cũng từng xem Chris Waddle là một trong những cầu thủ anh thích xem nhất.

Xét cả về độ nổi tiếng lẫn số lần đoạt danh hiệu, Beckham hơn Waddle mọi mặt. Tuy vậy theo Waddle, Beckham cũng chỉ thuộc dạng “tầm tầm” và được khen ngợi quá lố chỉ vì giỏi tạo hình ảnh.

Ông nói tiếp: “Anh ấy có một hình ảnh tuyệt vời và tận dụng nó tối đa. Anh ta nói những điều đúng đắn, bán áo đấu, lấy tiền vào ngăn kéo ở bất kể nơi nào mình đặt chân đến. Mọi người có thể bảo Beckham vĩ đại, tuyệt vời, nhưng tôi chỉ đánh giá anh ấy tốt thôi”.

Beckham suốt 10 năm qua vẫn là một thương hiệu, tên tuổi hàng đầu giới thể thao. Tuy nhiên không phải người Anh nào cũng “cuồng” anh chàng đẹp mã này. Cây bút Des Kelly của tờ Daily Mail từng cho rằng việc cầu thủ có tài sản hơn 100 triệu bảng Anh này lấy tiền lương ở Paris Saint Germain làm từ thiện chỉ là màn PR tên tuổi.

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên