16/05/2013 22:16 GMT+7

David Beckham giải nghệ ở tuổi 38

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - David Beckham, gương mặt nổi tiếng nhất của bóng đá thế giới trong hai thập kỷ qua, luôn nằm trong top cầu thủ có thu thập cao nhất năm, đã giải nghệ ở tuổi 38, để lại một sự nghiệp lừng lẫy.

YaKMq2LX.jpgPhóng to
David Beckham và Ibrahimovic ăn mừng chức vô địch của PSG - Ảnh: Reuters

Dù được PSG đề nghị bản hợp đồng thêm một năm nữa nhưng David Beckham đã từ chối, đồng thời nói lời chia tay với sân cỏ. Tiền vệ 38 tuổi cho biết đây là thời điểm thích hợp để giã từ sự nghiệp.

Beckham nói trong phát biểu chấm dứt sự nghiệp: “Khi còn nhỏ, nếu ai đó nói rằng tôi sẽ chơi cho đội bóng hâm mộ M.U và cùng đội đoạt các chức vô địch, được mang băng đội trưởng tuyển Anh, được đá cho các đội bóng hàng đầu thế giới, tôi sẽ nói đó chỉ là trong mơ. Tôi may mắn đã hiện thực hóa được giấc mơ của mình”.

Beckham cũng cho biết điều tự hào nhất trong tất cả những thành tích của mình chính là được mang đội trưởng Tam Sư. Beckham cũng không quên gửi lời cám ơn đến gia đình, người thân, bạn bè, các đồng đội cũng như cổ động viên đã ủng hộ anh trong suốt sự nghiệp trải dài hơn hai thập kỷ.

Beckham vẫn còn hai trận đấu cuối cùng trong màu áo PSG trong đó trận gặp Brest vào cuối tuần này là trận cuối cùng Beckham được thi đấu trên của đội đang khoác áo.

Theo kế hoạch sắp tới, David Beckham sẽ trở về London sống cùng vợ Victoria và 4 con nhỏ với tài sản ước tính 165 triệu bảng Anh. Có tin đồn David Beckham sẽ đầu tư vào một đội bóng tại giải MLS ở Mỹ và bắt đầu sự nghiệp dạy bóng đá tại đây.

Ngoài Beckham, trong năm 2013, rất nhiều tên tuổi của bóng đá Anh giã từ sân bóng như: Ngài Alex Ferguson, tiền đạo Michael Owen, tiền vệ Paul Scholes, hậu vệ Jamie Carraggher.

Ngay sau khi Beckham chia tay sân cỏ, những cầu thủ, HLV nổi tiếng của nước Anh đã không tiếc lời khen ngợi sự nghiệp tận tụy, đầy cống hiến của tiền vệ 38 tuổi này.

Sven Goran Eriksson (cựu HLV tuyển Anh): Một con người tuyệt diệu, một cầu thủ tuyệt vời và có lẽ là nhân vật thể thao lớn nhất thế giới. Nếu bạn nói tới Beckham, bất cứ ai trên thế giới cũng biết. Tôi không nghĩ có cầu thủ nào nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn Beckham. Tôi nhớ tất cả những kỷ niệm với Beckham. Tôi đánh giá cậu ấy rất cao.

Roy Hodgson (HLV tuyển Anh): Cậu ấy có một sự nghiệp lừng lẫy, một vị trí quan trọng trong bóng đá Anh. Thật là một tuần lễ kỳ quặc với tôi, Rio Ferdiand giã từ đội tuyển không lâu sau John Terry, giờ thì David Beckham giải nghệ. Dường như đây là dấu chấm của một kỷ nguyên.

Gary Neville (cựu đồng đội tại M.U và tuyển Anh): Anh ấy là tiền vệ vĩ đại nhất tôi từng được chơi chung. David hoàn toàn khác biệt, cách tạt bóng, chỉnh bóng, anh ấy có niềm đam mê thi đấu. Vào thời điểm còn khoác áo chung tại M.U, anh ấy là người tập luyện chăm chỉ nhất. Anh ấy là người có ảnh hưởng nhất đến diện mạo bóng đá nước Anh.

Steve McClaren (cựu HLV tuyển Anh): Tôi có dịp may được làm việc với nhiều cầu thủ lớn và Beckham là một trong số đó. Cậu ấy biết phát tiết hết tài năng của mình. Bằng lối chơi của mình, cậu ấy biết cách tạo cảm hứng cho các đồng đội và luôn luôn là người chiến thắng. Cậu ấy là người lãnh đạo và người ta luôn theo sau cậu ấy.

Gary Lineker (cựu tiền đạo tuyển Anh): David Beckham đã giải nghệ. Một cầu thủ tuyệt diệu, một ngôi sao toàn cầu và là một đại sứ oai hùng của bóng đá Anh.

David Beckham trưởng thành từ lò đào tạo của M.U, bắt đầu được đá chính từ năm 1992, cùng với đội bóng anh hâm mộ từ nhỏ đoạt 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 cúp FA, 1 Champions League. Tổng cộng Beckham có 265 trận tại giải Ngoại hạng Anh, ghi 62 bàn.

Một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Beckham có lẽ là pha ghi bàn từ giữa sân vào lưới Wimbledon năm 1996.

Sau đó, ở mùa cuối chơi cho Real Madrid, Beckham đăng quang La Liga rồi chuyển sang LA Galaxy, đoạt 2 chức vô địch MLS tại Mỹ. Cuối sự nghiệp, ở tuổi 38, Beckham thi đấu cho PSG và góp phần giúp đội này đăng quang giải vô địch quốc gia Pháp sau 19 năm chờ đợi.

David Beckham cũng trở thành cầu thủ Anh đầu tiên đoạt chức vô địch quốc gia ở 4 nước khác nhau.Ở màu áo tuyển quốc gia, David Beckham 115 lần được triệu tập, ghi 17 bàn trong đó nổi bật là cú sút phạt giúp Anh vượt qua vòng loại World Cup 2002.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên