12/05/2013 20:35 GMT+7

Hạ Sharapova dễ dàng, Serena đăng quang

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 12-5, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams không quá khó khăn để thắng Maria Sharapova 6-1, 6-4, bảo vệ thành công chức vô địch Madrid Masters 2013.

t9YHzlpi.jpgPhóng to

Serena với chiếc cúp Madrid Masters 2013 và chú chó cưng - Ảnh: Reuters

uy5RvKdS.jpgPhóng to

Các chàng trai nhặt bóng tại giải Madrid Masters tung hô Serena sau khi cô hạ Sharapova - Ảnh: Reuters

Sharapova chỉ mới thắng Serena 2 trong 15 lần gặp mặt và chưa từng thắng Serena trên sân đất nện. Hơn nữa hai trận thắng đó cũng đã từ rất lâu rồi. Sharapova gần như hoàn toàn lép vế trước Serena. Và hôm nay cũng vậy.

Serena nhập cuộc đầy tự tin với các cú đánh đầy uy lực nhưng không quá hiểm hóc. Serena đã đúng khi chọn lối chơi an toàn. Dù các pha bóng không thật sự hiểm hóc nhưng bấy nhiêu cũng đã giúp Serena nhanh chóng áp đảo trong séc đầu tiên, bẻ ngay bàn giao bóng của Sharapova, vượt lên dẫn 1-0, 2-0, 3-0, 4-0. Lúc này Sharapova mới gỡ lại được 1-4 nhưng rồi cũng phải chịu thua 1-6.

Sang séc thứ hai, Serena có phần chủ quan hơn. Thay vì chọn lối chơi ổn định, tay vợt này bắt đầu tung ra những cú đánh cực hiểm hóc. Độ khó tăng đồng nghĩa rủi ro cũng tăng. Chính vì vậy mà số lỗi tự đánh bóng hỏng của Serena bắt đầu tăng cao. Tận dụng việc Serena hơi lơ là và nôn nóng, Sharapova chơi bình tĩnh, bẻ bàn giao bóng đầu của Serena, dẫn 1-0 rồi 2-0.

Các bàn đấu trong séc thứ hai diễn ra cân bằng hơn khi hai tay vợt nhiều lần giằng co ở điểm số 40-40. Nhưng người chơi trên cơ vẫn là Serena. Tay vợt 31 tuổi bình tĩnh gỡ hòa 3-3, rồi thắng 6-4 ở séc thứ hai.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2002 - sau khi vô địch Roland Garros - Serena mới lại đăng quang trên mặt sân đất nện màu đỏ. Năm ngoái Serena cũng đã đăng quang tại Madrid nhưng khi đó, giải được tổ chức trên mặt sân đất nện màu xanh có tính chất vật lý hơi khác với đất đỏ.

Đây đã là chức vô địch thứ 50 trong sự nghiệp của Serena nhưng mới chỉ là lần thứ 7 cô đăng quang trên mặt sân đất nện.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên