12/05/2013 01:58 GMT+7

Hạ Man City, Wigan giành Cúp FA

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 12-5, đội bóng đang đối diện với nguy cơ rớt hạng tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) Wigan đã gây cú sốc lớn khi đánh bại Man City 1-0 trên sân Wembley để đoạt Cúp FA mùa giải 2012-13.

HGP4rUYA.jpgPhóng to
Các cầu thủ Wigan giơ cao Cúp FA trên sân Wembley - Ảnh: Reuters
hDQ226fP.jpgPhóng to
Chiếc thẻ đỏ của Zabaleta đã khiến Man City phải trả giá - Ảnh: Reuters
W7gisOxF.jpgPhóng to
Ben Watson - người hùng của Wigan - Ảnh: FA
etjCnfXg.jpgPhóng to
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Man City sau khi để thua Wigan - Ảnh: Reuters
QVLQGF8u.jpgPhóng to
Vẻ mặt thất vọng của HLV Mancini sau khi Man City không thể giành cúp FA - Ảnh: Reuters

Một chiến thắng ấn tượng của thầy trò HLV Roberto Martinez. Ở trận này, tuy bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, Wigan đã vô hiệu hóa thành công lối chơi của Man xanh trước khi Ben Watson ghi bàn kết liễu thủ thành Joe Hart ở những phút đấu thêm giờ.

Bước ngoặc của trận đấu diễn ra ở phút 85 khi Gareth Barry chuyền ngang bất cẩn để Callum McManaman cướp được tổ chức phản công. Không còn cách nào khác, hậu vệ Pablo Zabaleta buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn McManaman và trọng tài Andre Marriner đã không ngần ngại tặng cho Zabaleta chiếc thẻ vàng thứ hai.

Mất người, Man City lui về phòng ngự nhưng vẫn không thể ngăn cản được Wigan. Phút 90+1, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Shaun Maloney, Ben Watson chạy cắt mặt hậu vệ Man City thực hiện pha đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Joe Hart ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trước khi bị mất người, Man City đã chơi rất tốt và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn trước khung thành thủ môn Robles Joel. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, các chân sút lừng danh của Man xanh: Yaya Toure, Carlos Tevez, Sergio Aguero, Samir Nasri, Gareth Barry... đều lần lượt dứt điểm hỏng khi đối viện với khung thành thủ môn Robles Joel (Wigan).

Tình huống ghi bàn rõ nét nhất của Man City diễn ra ở phút 29 sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba: Samir Nasri, David Silva và Carlos Tevez. Đáng tiếc may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Mancini khi cú dứt điểm của Carlos Tevez lại trúng vào chân Robles Joel, dù thủ thành này đã đỗ người sai hướng.

Không thể ghi bàn, Man City đã phải trả giá khi trận đấu trôi về những phút cuối. Thua trận này, Man City chính thức khép lại mùa giải trắng tay và kết quả này nhiều khả năng cũng sẽ đặt dấu chấm hết cho triều đại của HLV Roberto Mancini tại sân Etihad.

Còn với Wigan, Cúp FA 2013 là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của đội bóng này. Hi vọng rằng chiến này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Roberto Martinez để họ có thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại Premier League (sau vòng 36, Wigan đang xếp thứ 18 và kém hai đội xếp trên Newcastle, Norwich City 3 điểm).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên