09/05/2013 22:56 GMT+7

10 điều chưa biết về David Moyes

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Có 10 điều mọi người chưa biết về tân HLV của M.U: David Moyes. Đây là những điều khá thú vị về HLV Moyes mà tờ Guardian tiết lộ.

HLV Moyes chính thức thay Sir Ferguson

c6Zt3GM3.jpgPhóng to
HLV David Moyes - Ảnh: PA

1. Ba của Ngài Alex Ferguson đã từng là thợ đóng tàu tại công ty Govan. Ba của David Moyes cũng đã làm thợ đóng tàu ở công ty này.

2. Khi còn là cậu trai, Ngài Alex Ferguson đã từng thi đấu dưới sự dẫn dắt của ba ông David Moyes. Cả Ngài Alex Ferguson lẫn HLV David Moyes đều trưởng thành từ Đội bóng nghiệp dư Drumchapel tại Glasgow, Scotland. Tại đây, mẹ ông David Moyes làm việc giặt giũ trang phục thi đấu trong khi ba ông làm trong ban lãnh đạo.

3. Năm 2008, David Moyes kiện thành công Wayne Rooney và nhà xuất bản Harper Collins vì tội vu khống vì những lời Rooney viết trong cuốn tự truyện của mình.

4. Năm 2001, HLV David Moyes có cuộc ẩu đả với thủ môn Tepi Moilanen cao đến hơn 1m90 sau khi kết quả thi đấu trước mùa của đội Preston quá tồi.

5. Năm 1998, HLV Alex Ferguson từ chối mời David Moyes làm trợ lý, thay vào đó, ông đã chọn Steve McClaren, người sau này trở thành HLV trưởng tuyển Anh.

6. Dù chỉ có quỹ tiền lương đứng thứ 10 tại giải Ngoại hạng Anh nhưng kể từ năm 2007 đến nay, Everton luôn đứng trên hạng 8.

7. Sau khi HLV Alex Ferguson giải nghệ, David Moyes trở thành HLV có thời gian tại vị tại một đội bóng dài thứ hai tại giải Ngoại hạng Anh, chỉ đứng sau Arsene Wenger ở Arsenal.

8. Moyes là đồng sở hữu một chú ngựa đua mang tên Desert Cry, đã từng thi đấu tại Cheltentan Festival.

9. Moyes là người ủng hộ Đảng lao động.

10. Ông đã có vợ, Pamela và hai con, David 22 tuổi và Lauren 19 tuổi.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên