09/05/2013 05:59 GMT+7

Azarenka nối gót Djokovic rời giải

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Một ngày sau khi Djokovic bị Dimitrov loại, hôm 9-5, đến phiên Victoria Azarenka bị Ekaterina Makarova của Nga đánh bại với tỉ số 2-1 (1-6, 6-2, 6-3).

op8LsHfp.jpgPhóng to
Azarenka trong trận thua Makarova - Ảnh: AP

Azarenka đã nhập cuộc rất tốt khi thắng tay vợt đang xếp hạng 24 thế giới 6-1 trong séc thứ nhất. Tuy nhiên mọi thứ thay đổi nhanh chóng khi Makarova thi đấu rất hay trong hai séc tiếp theo. Trong séc cuối, Azarenka đã rất tức giận đập vợt khi bị thua trong bàn quyết định ở tỉ số 3-3 và chịu thua luôn 3-6.

Đây được coi là trận thua đầu tiên của Azarenka trong năm 2013. Thật ra hồi đầu năm, Azarenka vẫn có một trận thua, đó là khi cô rút lui khỏi bán kết giải WTA Brisbane trận gặp Serena Williams. Còn lại, trước trận thua này, cứ ra sân thi đấu là Azarenka giành chiến thắng.

Ngoài Azarenka bị loại, Petra Kvitova cũng phải dừng bước khi thất thủ 1-2 (6-2, 2-6, 3-6) trước tay vợt kỳ cựu người Slovakia, Daniele Hantuchova. Trong các trận đấu còn lại, giành quyền đi tiếp còn có Angelique Kerber và Ana Ivanovic. Kerber thắng Kuznetsova 3-6, 6-4, 7-5 còn Ivanovic thắng Robson 5-7, 6-2, 7-6.

Ở nội dung đơn nam, ông vua sân đất nện Rafael Nadal dễ dàng thắng Benoit Paire 2-0 (6-3, 6-4). Không tốn quá nhiều sức, ở mỗi séc đấu, Nadal đều một lần bẻ bàn giao bóng của đối phương. Ở vòng ba, Nadal sẽ gặp Mikhail Youzhny. Ngoài Nadal, các tay vợt mạnh khác như David Ferrer, Tsonga, Tommy Haas, Nishikori, Tomas Berdych... đều giành quyền đi tiếp.

Tối nay và rạng sáng mai, vòng 3 Madrid Masters đơn nam và nữ sẽ diễn ra với các trận đấu của Serena, Sharapova, Nadal, Federer và Murray...

Trong một diễn biến khác quanh giải Madrid Masters, truyền thông Bulgaria đã hết lời khen ngợi tay vợt trẻ Grigor Dimitrov sau khi anh loại Djokovic ở vòng hai. Báo chí Bulgaria gọi Dimitrov là người hùng thể thao sau huyền thoại bóng đá Hristo Stoichkov. Hiện Dimitrov xếp hạng 28 thế giới và trở thành thần tượng quần vợt tại Bulgaria sau khi vô địch giải trẻ tại Wimbledon và Mỹ mở rộng 2008.

Trước khi loại Djokovic, Dimitrov đã từng gây khó dễ cho Nadal tại tứ kết giải Monte Carlo Masters vừa qua.

Sau trận thắng Djokovic, nhiều chuyên gia cũng nhận định rằng dương như đã có một ngôi sao mới ra đời trong làng quần vợt thế giới.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Azarenka Madrid Masters