05/05/2013 03:35 GMT+7

"Hùm xám" và Dortmund bất phân thắng bại

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 5-5, "hùm xám" và Dortmund đã hòa 1-1 trong cuộc "tổng diễn tập" cho trận chung kết Champions League vào ngày 25-5 tới tại Wembley ở vòng 32 Bundesliga.

BEo9ZkNx.jpgPhóng to
Các cầu thủ Bayern Munich phản ứng quyết định thổi phạt 11m - Ảnh: Reuters
2Uu5jozs.jpgPhóng to
Rafinha rời sân sau khi lãnh thẻ vàng thứ hai - Ảnh: Reuters
HHlyVwVz.jpgPhóng to
Lewandowski sau khi đá hỏng quả phạt 11m - Ảnh: Reuters

Dù không có những cầu thủ chính thức như Robben, Ribery, Schweisteinger, Javier Martinez hay Mandzukic nhưng Bayern Munich vẫn có thế trận rất tốt trước một Dortmund có đầy đủ hảo thủ như Lewandowski, Piszczek, Blaszczykowski cùng với Kehl, Grosskreutze, Subotic, Sahin và Reus - cầu thủ vào sân trong hiệp hai. Thậm chí khi thiếu người trong 25 phút cuối, khung thành của thủ môn Neuer cũng không mấy khi bị đe dọa.

Không ngoài dự đoán, trận đấu diễn ra không mấy hấp dẫn khi cả hai đội đều giữ quân, giữ sức cho trận quyết đấu tại sân Wembley vào ngày 25-5 tới. Dù trận đấu chỉ mang ý nghĩa "diễn tập" cho trận chung kết Champions League nhưng Bayern Munich phải lãnh đến 6 thẻ vàng, trong đó hậu vệ Rafinha nhận hai thẻ vàng, phải rời sân ở phút 64.

Khi rời sân Rafinha còn có cử chỉ không đẹp với Piszczek. Ngoài ra, Giám đốc kỹ thuật Matthias Sammer của Bayern Munich còn lời qua tiếng lại với HLV Juergen Klopp của Dortmund.

Cả hai bàn thắng của trận đấu đều diễn ra trong hiệp một. Dortmund mở tỉ số ở phút 11 khi Grosskreutz đệm bóng sống sau cú tạt của Piszczek. Thủ môn Manuel Neuer bị bất ngờ nên dù bóng không đi quá hiểm, anh vẫn không cản được.

Trong khi đó bàn gỡ của Bayern Munich, diễn ra ở phút 23, là do trung vệ Subotic mắc lỗi vị trí để cho Mario Gomez thoải mái đón đường tạt của Rafinha, đánh đầu tung lưới Dortmund. Ngoài pha mắc lỗi này, trung vệ Subotic còn một lần phạm lỗi rõ ràng với Gomez trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho "hùm xám" hưởng quả phạt 11m.

Ngược lại, ở phút 60, khi cú sút của Piszczek chạm vào khuỷu tay Jerome Boateng một cách vô tình, trọng tài lại cho Dortmund hưởng quả phạt 11m. Ở pha đối mặt này, cú sửa bóng của tiền đạo Lewandowski quá hiền, bị thủ môn Neuer đoán đúng hướng, bay người đẩy bóng ra.

Trong hơn 25 phút cuối trận, khi chơi hơn người, HLV Juergen Klopp đã tung thêm Marco Reus vào sân để tăng cường hàng công, chơi bên cạnh Schieder và Lewandowski nhưng Dortmund không thể có bàn thắng. Schieder chơi quá tệ, hoàn toàn không có cảm giác bóng trong khi Reus chỉ có duy nhất một pha đột phá nguy hiểm, chuyền trống trải cho Schieder nhưng anh này lại bỏ lỡ.

Phía Bayern Munich, HLV Jupp Heynckes đã tăng cường hàng thủ khi lần lượt đưa Emir Can và Hojbjerg vào sân và họ đã chơi khá tốt.

Trong các trận đấu khác, Bayer Leverkusen thắng Nuremberg 2-0 và gần như chắc chắn có vé dự vòng bảng Champions League, cùng với Bayern Munich và Dortmund, khi hơn Schalke 6 điểm và Giải vô địch Đức còn 2 vòng. Chiếc vé dự vòng sơ loại Champions League đang nằm trong tay Schalke. Cạnh tranh với Schalke là Frankfurt, kém 3 điểm.

Cuộc chiến trụ hạng cũng đang rất hấp dẫn. Vé rớt hạng chính thức và một suất đá play-off trụ hạng là cuộc cạnh tranh giữa Hoffenheim (28 điểm), Augsburg (30 điểm), Hoffenheim (30 điểm) và Werder Bremen (33 điểm). Nuremberg đã có 38 điểm và khá an toàn.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên