04/05/2013 21:47 GMT+7

Hull City giành vé lên Premier League

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - CLB Hull City đã giành vé lên chơi tại Premier League (Ngoại hạng Anh) sau trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Cardiff City ở vòng đấu cuối Championship (giải Hạng nhất) vào tối 4-5.

kfHRQmT0.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Hull City sau khi giành quyền trở lại Premier League - Ảnh: Daily Mail

Trước khi vòng đấu cuối diễn ra, Hull City đang xếp thứ 2 trên BXH với 78 điểm, hơn đội xếp thứ 3 Watford một điểm. Vì thế, chỉ cần đánh bại Cardiff City (đội bóng đã giành vé lên hạng) trên sân nhà ở lượt đấu cuối, thầy trò HLV Steve Bruce sẽ nối gót Cardiff City lên chơi tại Premier League mùa giải tới mà không còn phải quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Watford và Leeds United.

Với lí do đó và cùng với đội hình mạnh nhất, Hull City đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, do nôn nóng, các học trò HLV Steve Bruce đã chơi không được tốt và đã không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự chắc chắn của Cardiff City.

Không những vậy, các học trò HLV Steve Bruce còn để Cardiff City chọc thủng lưới ở đầu hiệp 2 với pha dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Fraizer Campbell (phút 49).

Tuy nhiên, khi bị dồn vào thế chân tường, Hull City lại chơi khởi sắc và Nick Proschwitz (phút 58), Paul McShane (63') đã lần lượt tỏa sáng giúp Hull City dẫn ngược lại Cardiff City ở phút 63.

Đáng tiếc, các học trò HLV Steve Bruce đã không thể bảo vệ được tỉ số này đến phút cuối. Người đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Cardiff City là tiền đạo Nicky Maynard với pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m ở phút bù giờ thứ 5 sau tình huống Nick Proschwitz để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Dù không giành được chiến thắng nhưng Hull City vẫn được hưởng trọn niềm vui bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Watford đã gây thất vọng khi để đội bóng không còn mục tiêu phấn đấu Leeds United đánh bại 2-1 ngay trên sân nhà.

Bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Leeds United được ghi ở phút 90 do công của Ross McCormack sau khi Watford chỉ còn 10 người trên sân.

Thua trận này, Watford dậm chân ở vị trí thứ ba với 77 điểm, ngậm ngùi nhìn Hull City giành chiếc vé thứ hai lên chơi tại Premier League vào mùa giải tới.

Chiếc vé lên hạng còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa bốn đội: Watford, Brighton, Crystal Palace và Leicester City (các đội sẽ bốc thăm chia cặp thi đấu, đội giành chiến thắng cuối cùng sẽ giành vé lên chơi tại Premier League mùa giải tới cùng với Cardiff City và Hull City).

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên