03/05/2013 04:17 GMT+7

Chelsea và Benfica vào chung kết Europa League

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chelsea và đại diện Bồ Đào Nha Benfica đã giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League 2013 sau hai trận bán kết lượt về rạng sáng 3-5.

Ow5o60uh.jpgPhóng to
Torres ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea - Ảnh: Reuters
4ZoHZY0N.jpgPhóng to
David Luiz tung chân vuốt bóng ghi bàn tuyệt đẹp - Ảnh: Reuters
pJ4PP0tt.jpgPhóng to
Các cầu thủ Benfica vui mừng sau khi loại Fernebahce, giành quyền vào chơi chung kết - Ảnh: Reuters

Chelsea thắng Basel (Thụy Sĩ) 3-1 để thắng chung cuộc 5-2 trong khi Benfica đá bại Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) 3-1 để thắng tổng tỉ số 3-2.

Cuối hiệp một, Basel gây bất ngờ lớn khi ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Xuất phát từ việc Bertrand không dâng lên kịp để sập bẫy việt vị, Stocker chọc khe cho Salah thoát xuống. Và trong lần đối mặt thứ hai với thủ môn Cech, Salah đã ghi bàn, bằng một pha vuốt bóng vào góc xa.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 15 phút đầu hiệp hai, Chelsea đã ghi được 3 bàn thắng do công của Torres, Moses và David Luiz để lội ngược dòng, thắng Basel 3-1. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Hazard và Lampard cũng đã góp công lớn vào các bàn thắng của đồng đội.

Đây là chiến thắng xứng đáng và đẹp mắt cho Chelsea. Dù có lợi thế khá lớn từ trận lượt đi nhưng Chelsea vẫn vào trận rất cởi mở. Cộng với việc thiếu vắng hai trụ cột ở hàng thủ là John Terry và Ashley Cole nên hàng thủ Chelsea đã có một hiệp một khá lỏng. Các cầu thủ Basel ít nhất đã ba lần xuyên thủng được hàng thủ bốn người giăng ngang gồm Azpilicuta - Ivanovic - Gary Cahill - Bertrand, đối mặt với Petr Cec, trong đó Salah đã tận dụng được một lần.

Ngược lại với hàng thủ, hàng công Chelsea chơi rất đa dạng với sự cơ động của Lampard - David Luiz - Ramires ở tuyến giữa; kỹ thuật của Edin Hazard cùng với các pha di chuyển kéo giãn hàng thủ đối phương của Torres và Moses. Trong hiệp một, dù không ghi được bàn thắng nhưng Chelsea cũng có rất nhiều cơ hội ghi bàn, đáng kể nhất là cú sút dội cột của Lampard.

Ở trận đấu còn lại, trên sân nhà Benfica đã thắng đại diện Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce 3-1 để đảo ngược kết quả trận lượt đi thua 0-1 trên sân khách.

Gaitan mở tỉ số cho Benfica ở phút thứ 9 nhưng Dirk Kuyt gỡ hòa ở phút 23 từ chấm 11. Đến phút 35, Cardozo nâng tỉ số lên 2-1 cho Benfica. Tổng tỉ số lúc này là 2-2 nhưng Fenerbahce sẽ đi tiếp vì luật bàn thắng trên sân đối phương. Tuy nhiên đến phút 66, Cardozo đã ghi bàn thắng quyết định, giúp Benfica loại Fenerbahce.

Trận chung kết Europa League 2013 sẽ diễn ra vào ngày 15-5 tới tại Amsterdam (Hà Lan).

Số liệu quanh trận chung kết giữa Chelsea và Benfica

* Đây là lần thứ hai Chelsea và Benfica gặp ở đấu trường châu Âu. Lần đầu tiên hai đội này gặp ở vòng đấu bảng Giải Champions League năm ngoái (Chelsea thắng cả hai lượt trận đi và về trên sân nhà nhà và sân khách, 1-0 và 2-1).

* Chelsea và Benfica đều bắt đầu mùa bóng 2012-2013 ở đấu trường châu Âu bằng việc tham dự vòng bảng Champions League. Chelsea rơi xuống Europa League vì chỉ xếp thứ 3 ở bảng E cùng 10 điểm với đội nhì bảng FC Shakhtar Donetsk (Ukraina). Trong khi đó, Benfica xếp sau Barcelona và Celtic ở bảng G.

* Nếu đá bại Benfica trong trận chung kết vào ngày 15-5 tới tại Amsterdam, Chelsea sẽ tiếp bước cùng Juventus, Ajax và Bayern Munich đoạt cả ba danh hiệu của UEFA gồm Champions League, Europa League và UEFA Cup Winners' Cup (cúp C2 cũ).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Europa League Chelsea