02/05/2013 11:19 GMT+7

Để dành Messi, nước cờ "cao cơ" của Barcelona?

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - “HLV để dành Messi để làm gì? Điều này cho thấy người Tây Ban Nha hiểu rõ kết cục trận đấu đã định đoạt ở lượt đi và đang cố gắng làm giảm giá trị thành công tuyệt vời của Bayern Munich” - bạn đọc Neville viết trên Daily Mail.

NUxYLxts.jpgPhóng to

Messi (hàng dưới bìa phải) ngồi dự bị cả trận dù anh không chấn thương - Ảnh: Getty

HZhNCDF8.jpgPhóng to

HLV Tito Vilanova có những quyết định khá kỳ lạ trong trận thua của Barcelona - Ảnh: AP

Mặc dù thừa nhận Bayern Munich đã có một trận đấu quá hay khi thắng Barcelona 3-0 ngay trên sân khách Nou Camp, tuy nhiên người hâm mộ đội chủ nhà vẫn cảm thấy tiếc khi không được chứng kiến tiền đạo Lionel Messi ra sân.

Nhiều người vẫn nghĩ siêu sao này chấn thương nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.

Phát biểu sau trận đấu rạng sáng qua, HLV Barcelona Tito Vilanova tuyên bố ông cố tình không cho Messi đá: “Messi cảm thấy ổn sau trận gặp Athletic Bilbao hôm thứ bảy, nhưng trong những phút cuối anh ấy thấy điều gì đó không bình thường. Anh ấy không bị chấn thương, song lại cảm nhận rằng mình rất dễ dính đau. Messi là cầu thủ bùng nổ và có nhiều khả năng sẽ bị thật. Vì thế anh ấy không thể xung trận”.

Mối lo về sự phụ thuộc quá đáng của Barcelona vào Messi đã được chứng minh. Không có ngôi sao người Argentina, Barcelona đá thiếu đột biến và đó là một phần lý do khiến đội bóng xứ Catalunya thua tâm phục khẩu phục. Nói như HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich thì Barcelona có hay không có Messi là hai tập thể khác biệt rất lớn.

Ngoài ra, việc Barcelona sớm rút bộ đôi trụ cột Iniesta - Xavi ra khi trận đấu còn hơn 20 phút cũng là chi tiết khá kỳ lạ vì trước đó, HLV Tito Vilanova cho biết dù thắng hay thua Barcelona cũng dốc sức đá vì niềm kiêu hãnh.

Điều gì đứng sau các quyết định lạ của ông Vilanova, nếu không muốn nói là sớm “giương cờ trắng”?

Người hâm mộ dễ tính có thể cho rằng thất bại đậm đà này sẽ là cú sốc cần thiết cho đội quân đang quá thừa mứa danh hiệu. Đồng thời việc tạo điều kiện cho nhóm cầu thủ trẻ như Bartra, Montoya, Thiago… đương đầu thách thức cũng là con tính cho tương lai.

Tuy vậy, những cổ động viên không ưa Barcelona có suy nghĩ khác.

Bạn đọc có tên Neville đến từ Cebu đã bình luận bài viết trên Daily Mail như sau: “Huấn luyện viên để dành Messi để làm gì? Barcelona đã vô địch trong nước và không còn đá cúp trong nước nữa. Điều này cho thấy người Tây Ban Nha hiểu rõ kết cục trận đấu đã định đoạt ở lượt đi, và đang cố gắng làm giảm giá trị thành công tuyệt vời của Bayern Munich. Thật là một cách bước đi thảm hại và xấu hổ cho Barcelona”.

Thua 0-7 sau hai lượt đấu, đây là thất bại lớn nhất của Barcelona trong lịch sử tham dự Cúp châu Âu. Trước đó vào năm 1994 họ thua AC Milan 0-4 tại chung kết Champions League, năm 1962 họ thua Valencia cùng tỉ số ấy sau hai lượt trận UEFA Cup, sau khi cũng bị Real Madrid đánh bại 4-0 năm 1960.

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên