02/05/2013 04:03 GMT+7

Barca ê chề rời Champions League

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Không những không lật ngược được tình thế, Barcelona còn phải chia tay Champions League trong ê chề khi để Bayern Munich hạ knock-out với tỉ số đậm 3-0 ngay tại thánh địa Nou Camp trong trận bán kết lượt về vào rạng sáng 2-5 (giờ VN).

LDkTJ06M.jpgPhóng to
Niềm vui của Robben (trái) sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Bayern - Ảnh: Reuters
1AVR0Wyt.jpgPhóng to
Niềm vui của Thomas Mueller sau khi nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayern - Ảnh: Reuters
xM83IRPe.jpgPhóng to
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Barcelona sau trận thua đậm thứ 2 trước Bayern - Ảnh: Reuters

Để thua quá đậm trong trận lượt đi (0-4), Barcelona dường như đã biết được số phận của họ. Vì thế, thay vì dốc toàn lực tấn công nhằm đảo ngược tình thế trong trận lượt về, HLV Tito Vilanova lại chọn giải pháp an toàn qua việc cất ngôi sao số 1 Lionel Messi trên ghế dự bị để tránh cho cầu thủ này bị tái phát chấn thương nặng hơn.

Không Messi (Cesc Fabregas đá thay), Barcelona cũng không còn là chính mình dù họ vẫn duy trì được lối chơi tiqui-taca. Vì thế, dù kiểm soát cuộc chơi (cầm bóng hơn 60%) nhưng do thiếu một cầu thủ có khả năng đột phá và làm bóng tuyệt vời như Messi, Barcelona đã không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự chắc chắn và bọc lót cho nhau tốt của Bayern Munich.

Cả trận, Barcelona tung ra hơn 10 cú sút nhưng chỉ hai có thể đem về bàn thắng. Trong đó, pha dứt điểm từ xa của Pedro (phút 24) không thắng được thủ thành Manuel Neuer, còn pha bắt vô-lê cận thành của Xavi lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Ngược lại với Barcelona, Bayern Munich vẫn thể hiện được bản lĩnh qua lối chơi phòng ngự phản công chớp nhoáng. Khác với các đội bóng khác thường dựng "xe buýt hai tầng" khi đương đầu với Barcelona tại Nou Camp, Bayern Munich chọn lối chơi phòng ngự khu vực và đeo bám người sát khiến các ngôi sao của Barcelona không có thời gian và khoảng trống để phối hợp với nhau,

Không chỉ thành công trong việc vô hiệu hóa lối chơi của Barcelona, "Hùm xám" còn tỏ ra rất lợi hại trong các pha phản công. Cụ thể, cả ba bàn thắng của Bayern Bunich ở trận này đều đến từ những pha phản công chớp nhoáng ở hai cánh.

Tiền đạo Arjen Robben là người khơi mào cho chiến thắng của Bayern với một pha solo đẹp mắt ở đầu hiệp 2. Phút 48, từ đường mở cánh rất đẹp của David Alaba, Robben thoát xuống ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của Adriano rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái sở trường đưa bóng cắm vào góc xa hạ thủ thành Valdes giúp Bayern Munich vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Barcelona dồn toàn lực lên tấn công và họ đã dính thêm hai đòn hồi mã thương của "Hùm xám". Phút 72, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Franck Ribery thoát xuống đón đường chọc khe của rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Trung vệ Gerard Pique trong nỗ lực phá bóng giải vây đã đá bóng về thắng lưới nhà biếu không cho Bayern Munich bàn thắng thứ hai.

Phút 76, lại từ một tình huống phản công nhanh bên cánh phải, Franck Ribery vượt qua sự truy cản của Alex Song rồi thực hiện quả tạt cho Thomas Mueller bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Victor Valdes từ nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayern Munich và chính thức đặt dấu chấm hết cho Barcelona.

Thắng chung cuộc 7-0, Bayern Munich tiến vào chung kết gặp đồng hương Borussia Dortmund - đội đã loại Real Madrid trước đó với tỉ số 4-3 sau hai lượt trận. Trận chung kết Champions League mùa giải 2012-13 sẽ diễn ra trên sân Wembley (Anh) vào ngày 25-5 tới.

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên