26/04/2013 04:30 GMT+7

David Luiz tạo lợi thế lớn cho Chelsea

Đ.K.L
Đ.K.L

TTO - Ở phút bù giờ cuối cùng, trung vệ David Luiz có pha sút phạt trực tiếp đầy kỹ thuật, tung lưới Basel giúp Chelsea thắng 2-1 ngay tại đất Thụy Sĩ vào rạng sáng 26-4.

u5jiEXq2.jpgPhóng to
David Luiz vui mừng với bàn thắng quyết định - Ảnh: Reuters
DY4I1Y5D.jpgPhóng to
Pha ghi bàn mở tỉ số của Moses - Ảnh: Reuters
Zw9g4kpO.jpgPhóng to
John Terry trong pha dứt điểm cận thành vào cuối trận - Ảnh: Reuters

"Cất" Mata trên băng ghế dự bị nhưng Chelsea vẫn nhập cuộc rất tốt ngay trên sân St Jacob rất khó chịu của Basel. Không phải đợi quá lâu, ngay ở phút 12, từ pha đá phạt góc của Lampard, tiền đạo người Nigeria, Victor Moses có bàn thắng hiếm hoi bằng đầu, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng sớm khiến trận đấu diễn ra cực kỳ sôi động khi hai đội chơi cởi mở. Chelsea muốn có thêm bàn thắng để "kết liễu" sớm Base, còn đội chủ nhà buộc phải dâng lên tìm bàn gỡ để nuôi hi vọng cho trận lượt về. Với đội hình đầy đặn hơn, Chelsea là đội chiếm ưu thế với số pha bóng nguy hiểm nhiều hơn nhưng thật tiếc khi tiền vệ Eden Hazard lại hai lần bỏ qua cơ hội ngon ăn.

Nếu như Chelsea lấn lướt trong hiệp một thì hiệp hai, Basel với những thay đổi về chiến thuật và con người là đội chơi áp đảo hơn. Khi vào hiệp mới được 3 phút, Basel đã gây chao đảo khung thành Chelsea khi Stocker đi bóng qua Luiz, Lampard rồi sút bóng sệt, hạ gục cả Cech nhưng lại trúng cột dọc.

Đáp lại pha bóng này của Basel, phút 53, Hazard đi bóng bên cánh, rồi căng ngang cho Torres dứt điểm ở ngay vị trí sút 11m. Bóng dội xà ngang bật ra.

Sau pha bóng này, Chelsea đột nhiên bị mất nhịp độ thi đấu, đội hình của họ bị đẩy lùi sâu về phần sân nhà trong đó các tiền vệ phòng ngự Lampard - David Luiz - Ramires phải hoạt động rất vất vả ở khu vực trước vòng 16m50. Giữa hiệp hai, phía Basel, HLV Murat Yakin liên tiếp có hai sự thay đổi người, Zoua và Diaz vào thay Neney rồi Die.

Liên tiếp những phút sau đó, khung thành thủ môn Cech luôn đặt trong tình trạng báo động khi Basel tấn công toàn diện, nhiều lần xuyên thủng hàng thủ của Chelsea nhưng tiếc là họ hơi thiếu quyết đoán và chính xác trong các pha bóng cuối cùng.

Trong thế trận bị dồn ép và hiếm khi tổ chức được phản công nhanh, HLV Benitez buộc phải đưa Mata vào thay Hazard và Oscar vào thế Lampard. Thế trận của Chelsea cũng không mấy cải thiện, có chăng là các pha đột phá cá nhân của Mata bên cánh trái.

Ngược lại, Basel vẫn tấn công rất tốt. Phút 87, trong pha tranh bóng trong vòng cấm địa giữa hậu vệ Azpilicueta với Stocker, trọng tài bất ngờ chỉ tay vào chấm 11m trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Chelsea lẫn sự bất ngờ vui sướng của Basel. Không bỏ qua cơ hội, hậu vệ Schaer đánh lừa Cech, ghi bàn gỡ hòa.

Chỉ sau khi bị gỡ, Chelsea mới vùng lên dữ dội. Chỉ trong vòng 3 phút cuối cùng của giờ đấu chính thức, Chelsea đã có ít nhất 3 cú dứt điểm cách khung thành chỉ vài mét của Torres, Oscar và Terry nhưng đều không thành bàn.

Cuối cùng, ở phút bù giờ thứ 4, khi được hưởng quả phạt ở cự ly 20m, chếch sang cánh trái, David Luiz khéo léo sút bóng sệt, đi đúng vào vị trí của Oscar - cầu thủ đứng lẫn vào hàng rào chắn của Basel rồi chạy ra tạo khoảng trống - làm thủ môn Sommer bất ngờ. Dù đã ngã người chạm vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn được bàn thua.

Trong trận đấu còn lại, Fenerbahce tạo lợi thế mong manh trước Benfica khi giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà.

Đ.K.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Europa League Chelsea Basel