21/04/2013 21:30 GMT+7

Cuộc lội ngược dòng kinh điển của Tottenham

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 21-4, Tottenham đã gây bất ngờ lớn bằng việc lội ngược dòng đánh bại Man City 3-1 trên sân nhà White Hart Lane với ba bàn thắng được ghi trong vỏn vẹn 7 phút (từ phút 75 đến phút 82).

RSzgR7gx.jpgPhóng to
Niềm vui của Dempsey sau khi gỡ hòa 1-1 cho Tottenham - Ảnh: Getty
AWmTW7QQ.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 của Defoe - Ảnh: PA

Với quyết tâm giành chiến thắng để cạnh tranh cùng Arsenal, Chelsea trong cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa giải tới, Tottenham đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu và họ đã gây được cho hàng phòng ngự Man City.

Tuy nhiên, khi hàng tấn công của Tottenham vẫn chưa có pha phối hợp nào ra hồn thì ở phần sân đối diện, Man City đã có bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên.

Phút 5, từ pha lên bóng bên cánh phải, Carlos Tevez đã có đường tỉa bóng thông mình cho James Milner xâm nhập vòng cấm. Trong tư thế không người kèm, Milner đã dễ dàng thực hiện đường chuyền ngược lại cho Samir Nasri đệm bóng vào góc xa hạ thủ thành Hugo Lloris, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua sớm càng khiến Tottenham quyết tâm hơn. Nhưng với những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh, Tottenham đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và bọt lót cho nhau tốt của Man City.

Trận này, Gareth Bale đã trở lại để góp mặt cùng các đồng đội, nhưng có lẽ do chưa hoàn toàn bình phục nên cầu thủ người Xứ Wales đã chơi không được tốt, khiến sức công phá của đội chủ sân White Hart Lane giảm đi rất nhiều.

Ở chiều ngược lại, dù không tấn công nhiều nhưng mỗi lần Man City tăng tốc, sóng gió lại nổi lên trước khung thành thủ môn Lloris. Phút 28, cơ hội lại đến với Man City sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba: Zabaleta, Tevez và Nasri. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, sau pha ngoặc bóng loại bỏ hậu vệ cuối cùng của đội chủ nhà (Vertonghen), pha chích mũi giày đưa bóng vào góc xa của Nasri lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cuối hiệp 1, Man City lại có thêm hai cơ hội nữa để nới rộng tỉ số trận đấu, nhưng đáng tiếc cả hai pha dứt điểm hiểm hóc của Edin Dzeko (phút 40) và Carlos Tevez (43') đều không thắng được những pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Lloris.

Sau giờ nghỉ, Tottenham tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép và Holtby, Huddlestone, Jermain Defoe đã lần lượt được tung vào sân để tăng cường cho hàng công. Những sự điều chỉnh này đã giúp Tottenham chơi tốt hơn và những nỗ lực không biết mệt mỏi của các học trò HLV Villas-Boas cuối cùng cũng đã được đền đáp.

Phút 75, sau một loạt pha hãm thành, Gareth Bale có bóng trống trải bên hành lang cánh phải. Trong tư thế không người kèm, Gareth Bale đã thực hiện đường căng ngang loại hết các hậu vệ Man City cho Clint Dempsey nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Tottenham.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Tottenham tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Man City và họ đã khiến cả cầu trường sân White Hart Lane vỡ tung với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau đó ba phút.

Phút 78, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Jermain Defoe thoát xuống đón đường chuyền của Holtby. Trung vệ Kompany băng ra cản phá, Defoe ngoặc bóng loại bỏ rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa hạ thủ thành Hart, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Man xanh. Phút 82, từ một pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Huddlestone đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Man City cho Gareth Bale bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Gareth Bale đã dễ dàng lốp bóng qua người thủ thành Joe Hart, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-1 cho Tottenham.

Với ba điểm giành được ở trận này, Tottenham đã vươn lên bắt kịp đội xếp thứ tư Chelsea trên bảng xếp hạng với 61 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành một suất tham dự Champions League vào mùa giải tới.

Không chỉ có vậy, chiến thắng của Tottenham còn giúp M.U có cơ hội đăng quang sớm ngay ở vòng đấu này. Hiện tại, M.U đang hơn Man City 13 điểm nhưng vẫn chưa đá vòng 34. Ở lượt trận đấu muộn vào rạng sáng thứ ba tới (theo giờ Việt Nam), nếu các học trò HLV Ferguson vượt qua được Aston Villa trên sân nhà Old Trafford, họ sẽ nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 16 điểm, chính thức trở thành nhà vô địch mới của nước Anh.

Bảng xếp hạng sau vòng 34:<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

STT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

Man Utd

33

40

81

2

Man City

33

29

68

3

Arsenal

34

31

63

4

Chelsea

32

31

61

5

Tottenham

33

17

61

6

Everton

34

13

56

7

Liverpool

33

19

50

8

West Brom

33

-1

45

9

Swansea City

33

1

42

10

West Ham

34

-7

42

11

Fulham

34

-8

40

12

Southampton

34

-7

39

13

Norwich City

34

-20

38

14

Sunderland

34

-7

37

15

Stoke City

34

-9

37

16

Newcastle

34

-17

37

17

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên