19/04/2013 14:15 GMT+7

HLV Lại Hồng Vân trước chuyến đi "lành ít dữ nhiều"

SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TTO - Chiều 20-4, thầy trò HLV Lại Hồng Vân sẽ có chuyến đi làm khách trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2013. Một chuyến đi mà nói như ông Vân thì “lành ít dữ nhiều”.

g7JxNwvG.jpgPhóng to
HLV Lại Hồng Vân ước ao có được trận hòa trên sân Pleiku chiều 20-4 - Ảnh: Sĩ Huyên
UOkGBeUQ.jpgPhóng to
Muốn có được một điểm ở vòng 6, K Kiên Giang (áo vàng) phải gia cố vững chắc hàng phòng thủ - Ảnh: Dương Minh

* Ông lý giải thế nào về việc K Kiên Giang luôn thi đấu không thành công mỗi khi rời khỏi sân Rạch Giá?

- Ngoại trừ cúp quốc gia không phải mục tiêu chính của chúng tôi thì ba trận thua còn lại ở V-League đều do một nguyên nhân duy nhất - hàng thủ chống bóng bổng quá kém khi mất trung vệ Hammed vì thẻ đỏ.

Mất chốt quan trọng Hammed, hàng thủ K Kiên Giang chông chênh thật sự vì không có trung vệ cao to để đánh trả đối phương. Sau lúc trung vệ này trở lại, chúng tôi cũng thua cuộc nhưng ít ra thì tính hiệu quả trong việc chống bóng bổng khá hơn rất nhiều.

Thêm một chi tiết khó chối bỏ là lực lượng của K Kiên Giang không thật mạnh, cho nên đá trên sân đối phương cầu thủ luôn chịu sức ép tâm lý rất lớn. Lực không mạnh, không vượt qua được ngưỡng cửa tâm lý thì thua cũng không là điều khó hiểu.

* Nói như ông thì chơi trên sân của cựu vô địch Hoàng Anh Gia Lai vòng 6 này sẽ không dễ thở với K Kiên Giang?

- Tôi không quá bi quan về thực lực, nhưng phải thẳng thắn nhìn nhận rằng chủ nhà không quá mạnh như vài năm trước đây, nhưng họ có những nhân tố đủ sức làm thay đổi cục diện trận đấu. Chẳng hạn như khả năng làm bàn của Evaldo hay Oseni (LTS - cựu tiền đạo từng chơi cho K Kiên Giang mùa rồi). Cầu thủ ở hàng tiền vệ và hậu vệ của họ cũng dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn K Kiên Giang về mọi mặt.

* Vậy thì đâu là mục tiêu của K Kiên Giang ở vòng 6?

- Chơi trên sân đối phương, chúng tôi luôn đặt mục tiêu là nhắm đến trận hòa. Yếu thì phải biết cách chơi, chọn chiến lược phù hợp với năng lực của mình để chờ trận lượt về quyết đấu lấy lại điểm trên sân nhà.

Hoàng Anh Gia Lai đang lên tinh thần với chiến thắng 2-0 trước B Bình Dương tuần rồi. Cộng vào đó là lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của khán giả, chắc chắn là họ sẽ tràn lên tấn công. Chúng tôi sẽ đá phòng thủ chặt chẽ, tạo được thế trận an toàn trên sân rồi mới tính đến việc phản công khi có thời cơ.

* Ông dự đoán thế nào về kết quả của đội nhà trên sân Pleiku?

- 1-1 hay 0-0 là điều mà tôi mong muốn. Vòng đấu này chúng tôi có được đội hình mạnh nhất, do vậy kết quả nói trên là điều chúng tôi có thể làm được, nhưng đó sẽ không là trận cầu mà K Kiên Giang chơi phòng thủ tiêu cực.

* Việc nợ tiền lương, tiền chuyển nhượng của cầu thủ đến nay đã được giải quyết như thế nào, thưa ông?

- Việc nợ lương đã được giải quyết dứt điểm. Đến lúc này, lãnh đạo CLB chỉ còn thiếu cầu thủ tiền chuyển nhượng. Thông tin mà chúng tôi nhận được trước khi đến Pleiku là CLB cố gắng thanh toán ít nhất là 50% cho anh em trong tháng 4 này. Hi vọng thông tin phấn khởi ấy sẽ giúp cho cầu thủ chơi tốt hơn trong chuyến làm khách tại Pleiku.

* Xin cảm ơn ông và chúc K Kiên Giang đạt được mục tiêu ở vòng 6.

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên