18/04/2013 20:30 GMT+7

"Bóng đá chuyên nghiệp làm gì có chỗ cho tình cảm"

SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TTO - Đó là phát biểu của HLV Phan Thanh Hùng nhân chuyến dẫn CLB Hà Nội T&T về làm khách trên sân Chi Lăng ở vòng đấu sớm V-League 2013 diễn ra vào 16g30 ngày 19-4.

SJEzJvgl.jpgPhóng to
HLV Phan Thanh Hùng - Ảnh: Tư liệu

Trò chuyện với Tuổi Trẻ Online, HLV Hùng nói: "Chúng tôi đặt mục tiêu là phải có ít nhất một điểm trong chuyến làm khách tại sân Chi Lăng. Sự ổn định về lối chơi cùng với việc đội hình chủ lực đầy đủ là cơ sở để Hà Nội T&T tin tưởng sẽ làm nên chuyện".

Ngoài trận SHB Đà Nẵng gặp Hà Nội T&T, vòng đấu sớm diễn ra vào ngày 19-4 còn có thêm trận Xuân Thành Sài Gòn gặp Đồng Nai.

* Là người Đà Nẵng, cảm giác của ông thế nào trong lần trở lại sân Chi Lăng để đối đầu với đội bóng quê hương?

- Gần năm năm đi làm HLV xa nhà, tôi dần có cảm giác rằng mình đã là người Hà Nội chứ không còn là cựu HLV hay là cựu cầu thủ của Đà Nẵng. Muốn chinh phục ngôi vô địch thì bạn phải thắng mọi đối thủ, kể cả đội bóng quê hương. Bóng đá chuyên nghiệp, làm gì có chỗ cho tình cảm chen vào. Ai cũng có nồi cơm và cần phải bảo vệ nồi cơm ấy.

* Hà Nội T&T đang chơi khá lên chân trong khi chủ nhà SHB Đà Nẵng không thành công trong bốn trận gần đây nhất ở V-League lẫn AFC Cup. Ông nói gì về trận đấu sớm sắp tới?

XK22m6zW.jpgPhóng to
Bên cạnh tiền đạo Gonzalo thì Samson (áotrắng) cũng là tay làm bàn lợi hại cho Hà Nội T&T - Ảnh: Dương Minh

- Nếu căn cứ vào việc SHB Đà Nẵng không thắng và không ghi được bàn nào trong bốn trận nói trên để rồi cho rằng họ dưới cơ Hà Nội T&T là sai lầm lớn. Đá một lúc ở nhiều mặt trận khác nhau rất mệt mỏi vì mất sức, có thể SHB Đà Nẵng không thành công trong giai đoạn nhất định nào đó, nhưng về đẳng cấp thì đó là đối thủ rất xương xẩu. Tôi có xem trận họ thua V.Hải Phòng 0-1 tuần trước, đó là trận cầu mà lý ra SHB Đà Nẵng phải có ít nhất một điểm vì họ đang dần lấy lại uy thế của nhà vô địch.

* Theo ông, sức mạnh của SHB Đà Nẵng nằm ở chỗ nào?

- Tuần này họ có lợi thế sân nhà. Đá với SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng, Hà Nội T&T thua nhiều hơn thắng, và chúng tôi chỉ mới thắng họ được một lần cách đây hai mùa bóng. SHB Đà Nẵng đồng đều về nhân sự, kể cả lứa dự bị, Merlo là tay săn bàn rất lợi hại, Minh Phương tổ chức tấn công và đá phạt điêu luyện. Nhưng sức mạnh của chủ nhà chính là họ đang có một HLV giỏi, “đọc” trận đấu tốt và thay người từng thời điểm rất hay.

* Đã bốn trận rồi Merlo chưa ghi được bàn nào, trong khi đó tiền đạo Gonzalo của Hà Nội T&T cứ sòn sòn làm bàn ở V-League, hiện đang dẫn đầu giải Vua phá lưới. Theo ông, sự chênh lệch ấy liệu có đưa Hà Nội T&T đến với chiến thắng?

- Đặt mục tiêu có một điểm nhưng nếu có cơ hội thì Hà Nội T&T sẽ lấy trọn 3 điểm. Bạn phải biết tận dụng thời cơ khi đối thủ không có được sự hùng mạnh về mọi mặt để nhặt điểm. Họ mà “hồi sinh” thì phiền toái cho cuộc đua vô địch lắm. Ai mà không muốn chiến thắng, nhưng tôi nghĩ rằng hòa là kết quả hợp lý nhất. Từ trước tới nay, mỗi khi đối đầu với nhau thì hai đội ít khi hòa vì ai cũng chơi tấn công và muốn lấy trọn 3 điểm.

* Ông dự báo về trận đấu này như thế nào?

- Tôi không thể nói trước kết quả. Nhưng tôi mạnh dạn dự đoán rằng đây sẽ là một trận cầu hay, hấp dẫn về chuyên môn, lối đá tấn công sẽ được sử dụng trong suốt trận đấu. SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T xứng đáng được xem là trận cầu đinh ở vòng 6 V-League 2013. Sau vòng đấu này, Hà Nội T&T sẽ nghỉ đến vòng 8 mới đá lại, do đó thầy trò chúng tôi sẽ dốc toàn bộ sức lực để có một trận ra trò trên sân Chi Lăng.

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên