17/04/2013 03:10 GMT+7

Juventus tiến gần đến chức vô địch Ý

VỈNH SAN
VỈNH SAN

TT - Rạng sáng 15-4 (giờ VN), Napoli đã hòa 1-1 với AC Milan. Trận hòa giữa hai đội đang bám đuổi phía sau này cùng trận thắng 2-0 trước đối thủ khó nhằn Lazio đã giúp Juventus tiến gần hơn đến ngôi vô địch Serie A mùa bóng 2012-2013.

tkONNw1j.jpgPhóng to
Vidal ăn mừng bàn thắng trước Lazio - Ảnh: Reuters

Tiền vệ Arturo Vidal (Chile) đã ghi cả hai bàn thắng trong hiệp một, giúp Juventus quyết định sớm số phận trận đấu. Phút 8, Vidal ghi bàn đầu tiên trên chấm phạt đền. Đây là lần khai hỏa đầu tiên của Vidal từ khi tịt ngòi vào tháng 11-2012. Phút 28, Vidal chớp thời cơ từ sai lầm của hàng thủ Lazio để ghi bàn ấn định tỉ số 2-0.

Với 74 điểm, hiện Juventus nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Napoli lên 11 điểm trong khi Giải vô địch Ý chỉ còn sáu vòng đấu nữa là kết thúc. Điều này có nghĩa Juventus sẽ sớm đoạt chức vô địch trước ba vòng đấu nếu thắng ba trận tiếp theo. Dù vậy, HLV Antonio Conte vẫn tỏ ra thận trọng khi phát biểu với Hãng tin Sky Sports: “Chúng tôi vẫn cần 7 điểm nữa. Từ đây đến khi cầm chắc chức vô địch trong tay, chúng tôi sẽ không nói về nó”.

Về phía Lazio, trận thua này gần như chấm dứt hi vọng dự Champions League vào mùa sau của họ. Hiện Lazio (51 điểm) kém đội đang xếp hạng ba là AC Milan 8 điểm. Đây là suất cuối cùng được quyền dự Champions League của Giải vô địch Ý. Như vậy, nhiều khả năng Lazio chỉ đủ điều kiện dự Europa League, giải đấu mà họ vừa bị loại cách đây vài ngày sau thất bại trước Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ).

VỈNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên