13/04/2013 17:38 GMT+7

Zidane cứu đội bóng quê hương vợ

K.B
K.B

TTO - Huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane tìm cách cứu đội bóng đá Rodez Aveyron FC (đang chơi ở Giải hạng 4 của Pháp) khỏi tình trạng khó khăn về tài chính.

lIZi117G.jpgPhóng to
Zidane và vợ - cựu người mẫu và vũ công Veronique Fernandez-Lentisco. Ảnh: BBC

Rodez là một thị trấn nhỏ nằm ở phía tây nam nước Pháp với dân số chỉ 50.000 người. Đội bóng Rodez Aveyron đang chơi ở Giải hạng 4 nước Pháp, và đang gặp nhiều khó khăn liên quan đến chuyện tài chính. Rodez cũng chính là nơi gia đình vợ Zidane - cựu người mẫu và vũ công Veronique Fernandez-Lentisco sinh sống.

Ông chủ đội bóng Rodez Aveyron đã tìm gặp Zidane nhờ giúp đỡ sau khi biết tin anh hay đến Rodez chơi với gia đình vợ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình Bóng đá Thế giới của hãng tin BBC (Anh), Zidane - người từng giúp tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 cho biết: "Vài ba người đến gặp và nói với tôi về tham vọng của họ với đội bóng Rodez. Tôi muốn giúp đỡ đội bóng. Tôi từng chơi bóng trên đường phố. Tôi không bao giờ quên được nguồn cội của mình. Tôi yêu nơi gia đình vợ sinh sống và cảm giác nơi đây như ngôi nhà của mình".

Cũng giống như nhiều CLB đang chơi ở những giải hạng thấp của châu Âu, đội bóng Rodez Aveyron đang đối chọi với những vấn đề về tài chính trong tình hình kinh tế khó khăn chung.

Chủ tịch đội bóng Rodez Aveyron Jean Francois nói với BBC: "Chúng tôi đã đối đầu với tình trạng khó khăn tài chính nghiêm trọng vì chúng tôi ở khu vực kinh tế không được phát triển tốt. Trong khi đó, chính quyền địa phương cung cấp tiền cho chúng tôi ngày càng ít đi. Vì tài chính bị cắt giảm, đội bóng đã rơi từ Giải hạng 3 xuống Giải hạng 4 nước Pháp. Một vài cầu thủ trong đội bóng vẫn còn đang trong bảng hợp đồng kéo dài ba năm nên chúng tôi buộc phải giữ. Vì thế, đội bóng rơi vào cảnh nợ nần".

Cả Zidane lẫn lãnh đạo đội Rodez FC không nói chính xác số tiền mà cựu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đầu tư để cứu đội bóng. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội Rodez FC tin tưởng, cam kết của Zidane sẽ khuyến khích thêm các mạnh thường quân, nhà tài trợ tham gia giúp đỡ đội bóng.

Cá nhân Zidane cho biết, anh không đầu tư thời gian và tiền bạc vào đội bóng Rodez vì mục đích từ thiện, mà muốn sớm lấy lại tiền và nhìn đội bóng gặt hái kết quả. Anh cho biết: "Tại sao một ngày nào đó, đội bóng không nỗ lực và trở lại Giải hạng 2 nước Pháp (Rodez FC từng có mặt ở Giải hạng 2). Điều này có nghĩa, mọi người phải nỗ lực làm việc và cống hiến hết sức lực".

Zidane hiện nay là Giám đốc điều hành của đội bóng Real Madrid. Ngoài công việc này, anh còn học bán thời gian để lấy bằng HLV. Zidane nói rằng, không loại trừ khả năng một ngày nào đó, anh sẽ sang Anh làm HLV.

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên