11/04/2013 07:48 GMT+7

Phân biệt chủng tộc sẽ bị UEFA cấm 10 trận

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cầu thủ nào có hành vi phân biệt chủng tộc tại các giải đấu của UEFA tổ chức sẽ bị cấm thi đấu ít nhất 10 trận.

C2rBfAg7.jpgPhóng to
Các cầu thủ với khẩu hiệu chống phân biệt chủng tộc trước trận đấu - Ảnh: Getty Images

Tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino thông báo UEFA đã ký quyết định thông qua luật rất mạnh tay dành cho hành vi phân biệt chủng tộc. Theo đó, kể từ mùa bóng 2013-2014, cầu thủ nào có hành vi phân biệt chủng tộc sẽ bị cấm thi đấu ít nhất 10 trận.

Đối với các đội bóng có cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc lần đầu, UEFA sẽ đóng cửa phần sân vận động nơi các cổ động viên này ngồi. Nếu các cổ động viên của đội tiếp tục phân biệt chủng tộc, UEFA sẽ đóng cửa cả sân vận động. Kèm theo đó là mức phạt tiền tối thiểu 50.000 USD.

Luật này sẽ được UEFA áp dụng tại các giải đấu của họ tổ chức như Champions League, Europa League và Euro. Tuy nhiên UEFA cũng khuyến cáo ban tổ chức các giải vô địch quốc gia tại châu Âu cũng nên áp dụng mức phạt rất nặng này.

Ông Gianni Infantino nói: "Những hình phạt này sẽ được Ủy ban chuyên trách ký thông qua vào tháng 5. Chúng tôi cũng đề xuất UEFA buộc tất cả các liên đoàn bóng đá thành viên phải áp dụng mức phạt này".

Trong thời gian qua, bóng đá thế giới đã chứng kiến nhiều vụ việc phân biệt chủng tộc, nổi bật là án phạt cấm thi đấu 4 trận dành cho John Terry; 8 trận dành cho Luis Suarez. Ngoài ra còn phải kể đến việc tiền vệ Kevin Prince Boateng của AC Milan đã bỏ ra khỏi sân vì bị phân biệt chủng tộc.

Mới nhất, UEFA cấm Dynamo Kiev đá hai trận trên sân nhà không có khán giả vì cổ động viên của đội có hành vi phân biệt chủng tộc trong hai trận đấu tại Europa League và Champions League.

(Theo Guardian)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên