08/04/2013 03:35 GMT+7

Serena đã có 49 danh hiệu vô địch đơn

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Đánh bại Jelena Jankovic 2-1 (3-6, 6-0, 6-2) trong trận chung kết Giải quần vợt giải WTA Charleston diễn ra tại South Carolina (Mỹ), tay vợt Serena Williams đã có 49 danh hiệu vô địch đơn trong sự nghiệp.

Nguyên nhân chính khiến Serena thua trong ván đầu tiên là do cô phạm quá nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng.

Tuy nhiên mọi thứ hoàn toàn thay đổi trong ván thứ hai khi những cú đánh của Serena tìm được độ chính xác cần thiết. Serena tỏ ra khá nặng nề khi di chuyển trên mặt sân đất không sở trường nhưng cô vẫn áp đảo Jankovic nhờ lối đánh bám sân, tấn công dũng mãnh. Không di chuyển nhiều, Serena chủ yếu điều bóng hiểm hóc rồi dứt điểm. Tổng cộng, suốt trận, Serena có đến 35 lần tấn công thắng điểm.

Trong hai ván hai và ba, Serena không cho Jankovic bất cứ cơ hội nào. Tay người người Serbia rất cố gắng nhưng cũng chỉ có thể thắng được trong hai bàn cầm giao bóng của cô và chịu thất bại đậm đà 0-6, 2-6.

Như vậy Serena đã bảo vệ thành công chức vô địch WTA Charleston và là lần thứ ba đăng quang tại giải. Đây cũng là chức vô địch đơn thứ 49 trong sự nghiệp của Serena, giúp cô củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng WTA.

Davis Cup: Trật chân, Djokovic vẫn thắng trận

SIwHUh7p.jpgPhóng to
Djokovict tỏ ra rất đau đớn sau khi bị lật cổ chân phải - Ảnh: Reuters

Djokovic đã bị trật chân, nằm dài trên sân đấu nhưng vẫn tiếp tục thi đấu và giành thắng lợi 7-5, 6-7, 6-1, 6-0 trước Sam Querrey để giúp Serbia loại Mỹ và giành quyền vào bán kết cúp quần vợt đồng đội nam thế giới (Davis Cup). Đối thủ của Serbia ở bán kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu Ý - Canada.

Cặp đấu bán kết còn lại sẽ là cuộc so tài giữa Argentina và đương kim vô địch CH Czech. Ở tứ kết, khi được thi đấu trên mặt sân đất tại quê nhà Buenos Airers, Argentian đã bất ngờ loại Pháp với tỉ số 3-2. Còn CH Czech không mấy vất vả thắng Kazakhstan.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serena WTA Charleston