05/04/2013 05:57 GMT+7

Lance Armstrong bị cấm thi đấu bơi lội

K.B
K.B

TTO - Cựu ngôi sao xe đạp gây nhiều tai tiếng vì sử dụng doping người Mỹ Lance Armstrong bị cấm thi đấu môn bơi lội sau khi đã đăng ký dự thi một giải đấu tại Texas (Mỹ)

r8O7HHSA.jpgPhóng to
Lance Armstrong khi còn đua xe đạp - Ảnh: Reuters

Chỉ vài giờ sau khi Lance Armstrong công bố thông tin anh đã đăng ký tham dự Giải bơi lội US Masters Swimming diễn ra cuối tuần này ở Texas, Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) đã lên tiếng phản đối. Trong tuyên bố của mình, FINA cho rằng, Armstrong không được dự vì vi phạm những quy định của luật chống doping.

Sau khi FINA lên tiếng, đến lượt USMS - đơn vị quản lý các cuộc thi bơi dành cho người lớn ở Mỹ khẳng định, Armstrong không được dự. USMS nói trong thông báo của họ: "Lance Armstrong không đủ điều kiện tranh tài ở Giải bơi lội US Masters Swimming".

Giám đốc điều hành USMU Rob Butcher nói với nhật báo New York Times (Mỹ) rằng, ông đã thông báo cho đại diện của Lance Armstrong về việc Armstrong bị cấm dự giải và Armstrong đã xin rút lui.

Trước đó, Armstrong đã đăng ký tham dự Giải Vô địch bơi lội US Masters Swimming. Hãng tin BBC (Anh) cho biết, Armstrong dự định thi đấu ở nội dung bơi tự do 500 yard (khoảng 457m), 1000 yard (914m) và 1650 yard (1508m). Anh sẽ tranh tài với các VĐV cùng tuổi hoặc lớn tuổi hơn anh (Armstrong năm nay 41 tuổi).

Tờ báo Austin American-Statesman (Mỹ) dẫn lời Giám đốc điều hành Rob Butcher cho biết, ông không nhận bất cứ sự phản đối nào về chuyện Armstrong tham dự. Nhưng sau đó, Rob Butcher và những nhà tổ chức đã buộc phải thay đổi quyết định và loại Armstrong khỏi cuộc thi.

Armstrong đã bị tước bảy danh hiệu vô địch Tour de France vì sử dụng doping và bị USADA cấm tham gia vào các giải đấu thể thao suốt đời. USADA cho rằng, Armstrong đã có chương trình sử dụng doping "tinh vi, chuyên nghiệp và thành công nhất trong lịch sử thể thao".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình truyền hình với Oprah Winfrey, Armstrong thừa nhận đã sử dụng doping. Anh cho biết sẽ không chống lại những án phạt dành cho mình.

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên