05/04/2013 07:27 GMT+7

Torres cất tiếng hát

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Rạng sáng 5-4, tiền đạo Fernando Torres đã tỏa sáng với cú đúp vào lưới Rubin Kazan (Nga), giúp Chelsea thắng 3-1 trên sân Stamford Bridge ở lượt đi tứ kết Europa League.

ZGtRRX7r.jpgPhóng to
Pha đệm bóng mở tỉ số của Torres - Ảnh: Getty
3KP4DwKv.jpgPhóng to
Pha đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 của Torres - Ảnh: Getty
grgHUUbq.jpgPhóng to
Torres - người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước Rubin Kazan - Ảnh: Reuters

Một chiến thắng khá dễ dàng của thầy trò HLV Rafael Benitez. Ở trận này, Chelsea dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng họ vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi trước Rubin Kazan không cho thấy phong độ tốt nhất.

Với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Chelsea đã không gặp nhiều khó khăn để mở tỉ số. Phút 16, từ đường chuyền dài vượt tuyến của trung vệ David Luiz, Torres bứt tốc độ thoát xuống. Dù bị ngã sau pha va chạm với trung vệ Roman Sharonov, nhưng Torres vẫn nhanh chân đưa bóng vào lưới mở tỉ số cho Chelsea.

Bàn thắng đã tiếp thêm hưng phấn cho Chelsea, giúp họ chơi càng lúc càng hay. Vì thế, dù Rubin Kazan đã tập trung chơi phòng ngự số đông nhằm hạn chế bàn thua, nhưng họ vẫn không thể ngăn được Chelsea đang hưng phấn và tràn đầy quyết tâm có thêm bàn thắng.

Phút 32, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Rubin Kazan, Victor Moses ập vào dùng ngực hãm bóng rồi thực hiện pha bắt vô-lê đưa bóng vào góc cao hạ thủ thành Ryzhikov, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Nhưng mọi thứ đã không thật suôn sẻ với thầy trò HLV Benitez. Phút 41, từ một pha phản công nhanh, Ansaldi tung cú dứt điểm sấm sét ngoài vòng cấm. Trung vệ Terry ập vào cản phá và đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, và Bebras Natcho đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Petr Cech, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Rubin Kazan.

Không muốn làm khó mình trong trận lượt về, Chelsea tràn lên tấn công trong hiệp 2 và Torres đã tỏa sáng đem về cho The Blues bàn thắng thứ ba.

Phút 70, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, Juan Mata đã có quả tạt chính xác từ bên cánh phải cho Torres lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đội khách bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Ryzhikov, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Chelsea.

* Tottenham - Basel 2-2: Tottenham đã gây thất vọng lớn khi để Basel (Thụy Sĩ) cầm chân 2-2 ngay tại sân nhà White Hart Lane.

Trận này, hàng phòng ngự Tottenham thi đấu rất lỏng lẽo, để Basel vượt lên dẫn trước 2-0 sau 34 phút thi đấu với hai cú dứt điểm của Valentin Stocker (30') và Fabian Frei (34').

Tottenham sau đó đã tỉnh giấc và Adebayor (40'), Sigurdsson (58') lần lượt tỏa sáng giúp Tottenham tránh được một trận thua bẽ mặt ngay trước mặt các CĐV nhà.

* Ở hai trận đấu còn lại, Benfica (Bồ Đào Nha) và Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng đã tạo được lợi thế lớn trước trận lượt về bằng các chiến thắng cách biệt trước Newcastle (Anh) và Lazio (Ý).

Benfica lội ngược dòng đánh bại Newcastle 3-1 với các pha lập công của Rodrigo Machado (25'), Lima (65') và Oscar Cardozo (71'). Còn Fenerbahce vượt qua 10 cầu thủ Lazio với hai bàn thắng của Pierre Webo (72', pen) và Dirk Kuyt (90').

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên