03/04/2013 04:11 GMT+7

Thắng Juve 2-0, Bayern đặt một chân vào bán kết

T.VĨ   
T.VĨ   

TTO - Bayern Munich đã đặt một chân vào bán kết Champions League sau khi đánh bại Juventus 2-0 trên sân nhà trong trận lượt đi vòng tứ kết vào rạng sáng 3-4.

Xem diễn biến chính trận Bayern - Juventus

pC2DY3w3.jpgPhóng to
pfZ9XtjU.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters

Trận thư hùng được dự báo rất hấp dẫn đã diễn ra không như mong đợi khi Bayern kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Trái lại, "Bà đầm già" thành Turin hoàn toàn thụ động. Ngay ở giây thứ 22, hậu vệ mới trở lại sau chấn thương David Alaba tung cú dứt điểm từ cự li hơn 30m. Bóng đập đất bay vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Buffon, đem về bản mở tỉ số cho Hùm xám.

Bàn thắng quá sớm của Alaba đã làm đảo lộn mọi toan tính của cả hai đội. Với Bayern, lợi thế dẫn bàn sớm đã đưa tinh thần họ lên cao và từ đó những pha phối hợp cũng trở nên nhuần nhuyễn hơn.

Còn với Juventus, bàn thua sớm đã khiến họ lúng túng rồi rơi vào thế bị động. Sự lúng túng của Juventus thể hiện qua việc hàng phòng ngự của họ không còn giữ được cự li đội hình và bị các cầu thủ Bayern quay như chong chóng. Còn các tiền vệ thì liên tục chuyền bóng sai, khiến Juventus rất vất vả mới đưa bóng lên cao được.

Không còn giữ được sự tự tin, Juventus trở nên quá nhỏ bé trước Hùm xám bản lĩnh. Với những pha phối hợp bật nhả liên tục mang dang dấp tiqui-taca, Bayern đã quần cho Juventus một trận ra trò và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn trước khung thành thủ môn Buffon. Đáng tiếc các chân sút của Hùm xám như Mueller, Robben hay Mandzukic... lại dứt điểm không tốt nên họ đã không thể sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Bayern cũng đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt để đào sâu lợi thế trước trận lượt về nhờ sai lầm của các trọng tài.

Phút 63, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải Robben, tiền vệ Gustavo khống chế một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm từ xa. Thủ thành Buffon do thiếu tập trung đã để bóng dội ra. Không bỏ lỡ cơ hội, Mandzukic cướp bóng rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Mueller đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern.

Bàn thua có lỗi lớn của các trọng tài, bởi pha chiếu chậm trên truyền hình cho thấy Mandzukic đã rơi vào thế việt vị trước khi Gustavo dứt điểm. Nhưng do không theo kịp tình huống này nên trọng tài đã không cất còi và Bayern đã tận dụng để nâng tỉ số lên 2-0, qua đó đặt một chân vào vòng bán kết.

Phát biểu sau trận đấu:

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich): "Chiến thắng 2-0 chưa đảm bảo cho chúng tôi được điều gì vì chúng tôi biết rằng, sẽ không dễ dàng cho bất kỳ đối thủ nào chơi trên đất Ý. Tôi cũng chắc chắn là Juventus sẽ thể hiện đẳng cấp khác khi họ chơi trước đám đông khán giả nhà ở trận lượt về. Chúng tôi cần một bàn thắng trên sân Juve để đảm bảo quyền đi tiếp".

Tiền vệ Andrea Pirlo (Juventus): "Chúng tôi vẫn còn trận lượt về trên sân nhà và còn hy vọng lật ngược thế cờ. Dĩ nhiên, sẽ không bao giờ dễ dàng khi bạn chơi trên sân khách và để thủng lưới chưa đến một phút sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, phải nhìn nhận Bayern chơi tốt hơn chúng tôi trong toàn bộ 90 phút".

T.VĨ   
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên