01/04/2013 20:39 GMT+7

"Siêu phẩm" của Demba Ba đưa Chelsea vào bán kết

Q.T.
Q.T.

TTO - Tiền đạo Demba Ba đã ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đá bại Manchester United (M.U) 1-0 trên sân nhà Stamford Bridge vào đêm 1-4 ở trận đấu lại vòng tứ kết cúp FA.

4OXEjAAj.jpgPhóng to
Pha quăng người đá vô lê ghi bàn của Demba Ba. Ảnh Reuters
14RQAzee.jpgPhóng to
Niềm vui của cầu thủ Chelsea. Ảnh Reuters

Với chiến thắng này, Chelsea sẽ gặp Manchester City (M.C) trên SVĐ Wembley ở bán kết ngày 14-4.

Bước vào trận đấu này, hai đội nhập cuộc rất thận trọng với sự tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến. M.U là đội nắm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng không có nhiều cơ hội nguy hiểm thật sự.

Suốt 45 phút đầu tiên, cơ hội nguy hiểm nhất mà M.U tạo được là cú sút xa của tiền vệ Nani khiến thủ môn Petr Cech (Chelsea) giật mình phải dùng đến chân cản phá bóng.

Trái lại Chelsea tỏ ra rất nguy hiểm với những pha phản công chớp nhoáng, trong đó tiền đạo người Senegal Demba Ba luôn là mối đe dọa lớn cho hàng thủ M.U. Như ở phút 31, Demba Ba băng xuống đón đường chuyền của tiền vệ Eden Hazard rồi tung cú sút rất nhanh nhưng không thắng được thủ môn David De Gea (M.U).

Đến phút 49, Demba Ba đã thành công khi bắt tốc độ băng xuống đón đường chuyền dài của tiền vệ Juan Mata, dù trong tư thế hơi với nhưng chân sút 27 tuổi này vẫn kịp quăng người tung cú vô lê bằng chân phải đưa bóng bay qua khỏi đầu thủ môn De Gea rồi đi luôn vào lưới.

Sau bàn thua này, M.U cố vùng lên và có cơ hội ngon ở phút 61 khi tiền đạo Chicharito bay người đánh đầu cận thành rất căng nhưng thủ môn Petr Cech đã phản xạ tuyệt vời cứu cho Chelsea một bàn thua trông thấy. Đây cũng là tình huống tốt nhất của M.U trong hiệp hai, còn lại hầu hết thời gian họ đều chơi khá bế tắc.

Thậm chí nếu các chân sút Chelsea là Mata, Hazard, Demba Ba dứt điểm tốt hơn trong những cơ hội có được thì có lẽ M.U đã thua đậm hơn.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên