31/03/2013 21:42 GMT+7

Gerrard đưa Liverpool vượt qua Aston Villa

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 31-3, từ chỗ bị dẫn trước 0-1, với sự dẫn dắt của Steven Gerrard, Liverpool đã lội ngược dòng thành công, thắng chung cuộc 2-1 trước Aston Villa.

pQur1Ilc.jpgPhóng to
Gerrard sút thành công quả phạt 11m ấn định tỉ số 2-1 - Ảnh: Reuters
ysJkniHc.jpgPhóng to
Benkete vui mừng khi ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: Reuters
hu7PlW7D.jpgPhóng to
Tiền đạo Luis Suarez tranh bóng với Vlaar của Aston Villa - Ảnh: Reuters

Tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard là người chơi nổi bật nhất trong chiến thắng ngày hôm nay của Liverpool. Không chỉ sút thành công quả phạt 11m ở phút 53 ấn định tỉ số 2-1 của trận đấu, Steven Gerrard còn một lần cản phá bóng ngay trên vạch vôi của đội nhà, góp công lớn trong bàn gỡ hòa 1-1 của Liverpool.

Phút 64, Steven Gerrard xuất sắc dùng đầu phá bóng trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Benteke. Pha cứu thua này của Gerrard giúp Liverpool có thể đứng vững trong khoảng thời gian Aston Villa gia tăng sức ép đáng kể lên khung thành thủ môn Reina để tìm bàn gỡ.

Trước đó ít phút, khung thành của Liverpool đã chao đảo khi Weimann có bóng ở cự ly gần nhưng anh lại lốp bóng đi vọt xà rất đáng tiếc.

Trong đầu hiệp một, chính Gerrard là người khởi xướng pha phản công nhanh, chuyền dài từ sân nhà sang cánh trái cho Coutinho để anh giữ bóng vài nhịp rồi tỉa bóng đầy khôn ngoan vào trung lộ cho Henderson băng xuống, đối mặt với thủ môn Guzman rồi bấm bóng ghi bàn.

Ngoài Gerrard và Henderson, tiền đạo David Suarez cũng có công khi đi bóng khéo léo và bị Baker phạm lỗi trong vòng cấm địa, dẫn đến quả phạt 11m ở phút 53.

Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Liverpool vì họ đã chơi rất tốt trong hầu hết trận đấu. Suốt hiệp một, Liverpool chơi tấn công lấn lướt và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng vì thủ thành Guzman của Aston Villa nên Liverpool không thể có bàn thắng.

Ngược lại, Aston Villa chỉ cần một pha phản công nhanh, khi Agbonlahor làm bóng cho Benteke tung cú vôlê sửa đưa bóng đi sát cột dọc, chiến thắng thủ môn Reina. Tuy có bàn thắng từ cơ hội hiếm hoi nhưng sau đó Aston Villa đã không thể chống chọi được trước sức tấn công của Liverpool và đành chấp nhận bại trận.

Với chiến thắng này, Liverpool tạm xếp hạng 7 được 45 điểm sau 30 trận. Còn Aston Villa vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 18 với 30 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên