30/03/2013 17:11 GMT+7

Tâm điểm sân Vinh

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Đội đầu bảng SLNA sẽ tiếp đón đội chót bảng B Bình Dương trên sân Vinh (VTV6, BTV5 THTT lúc 17g), được xem là trận cầu tâm điểm chiều chủ nhật 31-3.

kCp6lBUE.jpgPhóng to
Bình Dương (xanh) tự tin sẽ nối dài mạch trận bất bại trên sân Vinh - Ảnh: Sĩ Huyên

Trong ba mùa bóng gần đây nhất, cuộc đối đầu giữa hai cựu vô địch quốc gia này luôn mang lại cho người xem những khoảnh khắc đẹp mắt của bóng đá tấn công cuồn cuộn suốt từ đầu đến cuối trận. Và sân Vinh cũng là nơi mà đội khách luôn có duyên lẫn có điểm khi trong ba mùa giải gần đây nhất họ luôn chiếm thế thượng phong (thắng hai trận, hòa một trận).

Không chỉ mất điểm trong cả ba trận này, SLNA còn ngậm đắng nuốt cay khi bị B Bình Dương ngáng chân vào năm 2010 nên hết cửa vô địch. Năm ngoái, trận hòa 1-1 làm cho đội bóng xứ Nghệ đánh rơi cơ hội bảo vệ ngôi số một. Gặp lại nhau lần này, mọi chuyện dường như đang khác đi theo hướng có lợi cho SLNA.

Lợi thế đầu tiên là việc thi đấu lên chân khi đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng có liền hai trận thắng ở V-League. Quay về sân nhà, đương nhiên họ càng được sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả. Thêm một lợi thế bất ngờ khác là việc Công Vinh dù đến muộn nhưng sớm tìm lại được cảm giác săn lùng bàn thắng, góp phần vào hai chiến thắng liền tay của đội bóng xứ Nghệ (ghi bàn vào lưới Hải Phòng và Kiên Giang).

Trong khi đội chủ nhà đang thăng hoa thì đội khách B Bình Dương rơi vào trạng thái ê chề với ba trận toàn thua trên hai mặt trận V-League lẫn Cúp quốc gia. Chưa khi nào ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch lại có màn dạo đầu tệ hại đến như vậy, dù rằng trong tay HLV Cho Yoon Hwan là những cầu thủ có giá nhiều tỉ đồng khi chuyển nhượng đến Bình Dương.

Khởi đầu không như ý, B Bình Dương càng nỗ lực vùng vẫy vươn lên thì lại càng bất lực trong việc tổ chức tấn công, ghi bàn vào lưới đối phương. Trong khuôn khổ V-League, họ là đội duy nhất chưa ghi được bàn thắng nào sau hai vòng đầu tiên! Cho dù trong đội hình có nhiều ngôi sao một thời làm mưa làm gió và ghi bàn thường xuyên như tiền đạo Huỳnh Kesley - Vua phá lưới V-League 2005 với 21 bàn thắng.

Chỉ có thắng áp lực tâm lý của B Bình Dương mới được cởi bỏ và HLV Cho vẫn tồn tại với vai trò “thuyền trưởng”. Lịch sử đang nghiêng về đội khách, nhưng đó chỉ là giá trị tham khảo, bởi B Bình Dương vào lúc này không còn là chính mình như ba lần đến làm khách trước đó tại Vinh.

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T lấy lại thể diện?

CgaY79G2.jpgPhóng to
Giới chuyên môn dự đoán Hà Nội T&T (trắng) sẽ đánh bại Đồng Nai bằng lối chơi bóng bổng sở trường - Ảnh: Dương Minh

Hạ đẹp Hoàng Anh Gia Lai 2-0 trong ngày khai mạc giải, cứ tưởng rằng Hà Nội T&T sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch mùa này, nhưng sang đến trận thua hai bàn trắng trước Ninh Bình thì họ lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác hẳn. Đó là trận đấu mà người hâm mộ không còn nhận ra diện mạo tươi tắn, thi đấu bay bướm, dàn xếp tấn công đẹp mắt của đại diện thủ đô.

Qua đến trận gặp Kiên Giang vòng 1/8 Cúp quốc gia (hòa 3-3, thắng bằng sút phạt 11m luân lưu), Hà Nội T&T lại gây ngỡ ngàng với người xem bởi những bàn thắng đẹp mắt cùng những bàn thua chóng vánh rất đáng ngờ vực.

Liệu họ có gỡ được thể diện khi tiếp anh lính tân binh Đồng Nai trên sân nhà (Bóng đá TV THTT 16g)? Chủ nhà nhỉnh hơn trông thấy với dàn cầu thủ tinh nhuệ, có bề dày trận mạc ở V-League, đội tuyển quốc gia hoặc các đội tuyển trẻ. Nếu bẻ gãy được những đợt tấn công dồn dập của Đồng Nai vào đầu trận, Hà Nội T&T thừa sức “lái” đối thủ chơi theo ý muốn của mình.

Đồng Nai vốn chơi rất táo bạo, ào ạt vào lúc đầu trận. Nhờ vậy họ đánh bại Ninh Bình hôm khai mạc giải và sớm có bàn thắng vào lưới Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cúp quốc gia. Cả hai bàn thắng đều cùng một tác giả - tiền đạo Victor - sở trường với kiểu đá càn lướt và nhạy cảm trong việc săn lùng bàn thắng.

Chủ nhà sẽ mất tiền vệ Sỹ Cường vì thẻ đỏ, nhưng chưa bằng đội khách khi thiếu trung vệ cao to Van Bakel (cũng nhận thẻ đỏ vòng 2). Hà Nội T&T nhiều khả năng chiến thắng bằng lối chơi bóng bổng quen thuộc.

Sân Long An: chủ nhà khát thắng

M0VaBows.jpgPhóng to
Hàng thủ Đồng Tâm Long An hứa hẹn sẽ gặp nhiều vất vả trước lối đá càn lướt, chịu va chạm của tiền đạo Timothy (trái - Ninh Bình). Ảnh: Dương Minh

Năm bàn thắng vào lưới An Giang (vòng 1/8 Cúp quốc gia) như tiếp thêm sức mạnh cho Đồng Tâm Long An quay về sân nhà tiếp đón Ninh Bình (VTC3 THTT 16g30). Thủ quân Việt Thắng (ghi hai bàn trận gặp An Giang) tự tin nói vậy trước vòng 3 V-League.

Chưa nếm mùi chiến thắng ở V-League (một thua, một hòa), Đồng Tâm Long An đang khát khao với chiến thắng đầu tay của mùa này. Khát khao ấy sẽ được thử thách rất nhiều trước Ninh Bình đã kịp bắt máy với chiến thắng 2-0 trước Hà Nội T&T (vòng 2 V-League) và 2-1 trước Than Quảng Ninh (vòng 1/8 Cúp quốc gia).

Đây là cặp đấu khó dự đoán kết quả. Nhiều khả năng mỗi đội rời sân với 1 điểm.

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên