23/03/2013 08:35 GMT+7

4 ngày quyết định tương lai HLV Klinsmann

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tương lai của HLV Jurgen Klinsmann nhiều khả năng sẽ được định đoạt trong bốn ngày tới khi đội tuyển Mỹ gặp Costa Rica trên sân nhà ngày 23-3 và làm khách ở Mexico ngày 27-3.

Eqvxmn0b.jpgPhóng to
HLV Jurgen Klinsmann (giữa) đang đối mặt với áp lực nặng nề - Ảnh: Bill Ward

Ở loạt trận đầu tiên của vòng 4 vòng loại World Cup 2014, tuyển Mỹ bất ngờ thất bại 1-2 trước chủ nhà Honduras. Dù con đường còn lại rất dài nhưng trận thua trên đã khiến HLV tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann bị chỉ trích rất nhiều.

Cách đây mấy ngày, báo điện tử Sporting News (Mỹ) cho biết nhiều cầu thủ Mỹ hiện đang bất mãn với phương pháp huấn luyện của HLV Klinsmann. Vì vậy, nhiều khả năng HLV người Đức này có thể phải ra đi nếu tuyển Mỹ tiếp tục thất bại trước Costa Rica hoặc Mexico. Một tuyển thủ Mỹ giấu tên nói với Sporting News: “Chúng tôi thật sự lo lắng về phương pháp huấn luyện và vấn đề dinh dưỡng. Chúng tôi không có đủ những gì chúng tôi cần để ra sân thi đấu. Chúng tôi có cảm giác trận đấu với Costa Rica là cơ hội cuối cùng dành cho ông ấy (Klinsmann)”.

Báo chí Mỹ tập trung chỉ trích HLV Klinsmann dựa trên ba yếu tố. Đầu tiên, HLV Klinsmann với trợ lý Martin Vasquez thiếu sự nhạy bén về chiến thuật để có thể tạo nên đột biến trong những trận đấu mà tuyển Mỹ gặp khó khăn. Thứ hai, dù có quá nhiều thời gian và công sức đầu tư cho những sáng kiến nhưng lại không được chuyển hóa trên sân. Cuối cùng, việc thay đổi đội hình liên tục và sử dụng nhiều cầu thủ gốc Đức đã tạo nên sự chia rẽ nội bộ.

Đứng trước những phản ứng đó của dư luận, HLV Klinsmann tỏ ra khá bình thản khi nói với tờ Goal.com: “Tôi hoàn toàn không có vấn đề gì với những chỉ trích và điều này cho thấy mọi người ở Mỹ đang rất quan tâm với bóng đá. Tất nhiên khi ai đó có vấn đề gì với phương pháp của tôi thì nên trực tiếp nói thẳng với tôi hơn là nói bóng gió như thế trên báo chí”.

Thế nhưng HLV Klinsmann cho biết thêm: “Sau trận thua Honduras, chúng tôi đang gặp khó khăn và buộc phải thắng ở trận đấu với Costa Rica. Chúng tôi đã học được nhiều điều sau trận thua trên và mọi người sẽ thấy đội tuyển Mỹ hoàn toàn khác. Chúng tôi tin tưởng sẽ có được chiến thắng ở trận đấu này”.

Nhưng sẽ không dễ cho tuyển Mỹ ở trận đấu này vì họ đang gặp khủng hoảng về lực lượng khi có đến tám cầu thủ không thể ra sân do chấn thương hoặc bị bệnh. Trong đó có rất nhiều trụ cột như thủ môn Tim Howard, các hậu vệ Steve Cherundolo, Jonathan Spector, Danny Williams, Edgar Castillo và tiền vệ Jose Torres, Landon Donovan...

Trong khi đó, Costa Rica cũng chơi không tốt khi để Panama cầm hòa 2-2 ở trận đầu tiên và cần chiến thắng trong trận này để cạnh tranh một suất góp mặt ở VCK World Cup 2014. Trong đội hình của Costa Rica hiện có nhiều cầu thủ chất lượng đang chơi bóng ở châu Âu như: thủ môn Keylor Navas (Levante), hậu vệ Bryan Oviedo (Everton), tiền vệ Christian Bolanos (Copenhagen), tiền đạo Bryan Ruiz (Fulham), Joel Campbell (Real Betis).

Vòng 4 vòng loại World Cup 2014 khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbean có sáu đội tranh tài, gồm Honduras, Costa Rica, Mexico, Panama, Jamaica và Mỹ. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm ở hai lượt đi và về. Ba đội dẫn đầu sẽ giành vé trực tiếp đến Brazil, còn đội xếp thứ tư sẽ đấu với đại diện của châu Đại Dương để tranh một suất.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên