21/03/2013 08:43 GMT+7

Tuyển Mỹ rạn nứt, cầu thủ chỉ trích Klinsmann

QUANG HUY
QUANG HUY

TT - Ba ngày trước trận đấu quan trọng trên sân nhà với Costa Rica tại vòng loại World Cup 2014, báo điện tử Sporting News (Mỹ) cho biết nhiều cầu thủ của đội tuyển Mỹ đang thể hiện sự bất mãn với phương pháp huấn luyện của HLV người Đức Jurgen Klinsmann.

Báo này tiết lộ một số cầu thủ giấu tên cho biết đã có rạn nứt bên trong đội tuyển Mỹ sau những kết quả nghèo nàn thời gian gần đây, và niềm tin dành cho ông Klinsmann ngày một cạn kiệt. “Mọi thứ đang sôi lên cứ như thể trận đấu với Costa Rica là cơ hội cuối dành cho ông ấy (Klinsmann)” - một cầu thủ giấu tên tiết lộ với Sporting News.

Jurgen Klinsmann tiếp nhận công việc tại đội tuyển Mỹ vào tháng 7-2011, đến nay cựu HLV đội tuyển Đức đã thay đổi đội hình xuất phát đến 24 lần trong các trận đấu lớn nhỏ nhưng vẫn chưa tìm ra được chiến thuật phù hợp. “Chúng tôi dành nhiều thời gian cho phòng tập thể dục và chế độ dinh dưỡng. Chúng tôi không được tập đầy đủ những bài tập trên sân” - một cầu thủ chỉ trích.

Trận thua 1-2 trước Honduras vào tháng trước khiến cơ hội có mặt tại Brazil vào năm 2014 của tuyển Mỹ bị đe dọa. Quyết định để đội trưởng Carlos Bocanegra ngồi dự bị trong trận đấu đó của HLV Jurgen Klinsmann đã vấp phải nhiều chỉ trích. Sau đó, HLV Klinsmann còn ám chỉ việc Bocanegra phải chấp nhận vị trí của mình sẽ được trao cho cầu thủ trẻ hơn. “Ông ấy đã làm Carlos rất đau lòng” - một cầu thủ nói với Sporting News.

Trước đây, HLV Jurgen Klinsmann từng bị hoài nghi về phương pháp huấn luyện khi dẫn dắt tuyển Đức tại World Cup 2006. Tuy nhiên, những chỉ trích ấy đã nhanh chóng chấm dứt sau khi ông thành công trong việc trẻ hóa, thay đổi lối chơi và đưa tuyển Đức xếp thứ ba ở World Cup 2006.

QUANG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên