18/03/2013 00:59 GMT+7

Hạ West Ham 2-0, Chelsea trở lại tốp ba

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 18-3, tiền vệ Eden Hazard đã tỏa sáng với một bàn thắng và một đường chuyền quyết định cho Lampard lập công, giúp Chelsea đánh bại West Ham 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge.

* Tottenham phơi áo trước Fulham

3XgQUPw5.jpgPhóng to
jxPxc6pV.jpg
Pha đánh đầu mở tỉ số của Lampard - Ảnh: Reuters

Với quyết tâm giành trọn ba điểm để củng cố vững chắc một vị trí trong Top 4, HLV Rafael Benitez đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Dù vừa mới "chiến" với Steaua Bucuresti ở Europa League (thắng 3-1) vào giữa tuần nhưng khi đó tiếp West Ham, Chelsea vẫn chơi rất tưng bừng như thể họ được nghỉ dưỡng sức suốt tuần qua.

Ngay ở phút thứ 7, Chelsea đã có cơ hội vượt lên dẫn pha lên bóng đẹp mắt ở trung lộ. Lampard tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự West Ham cho Demba Ba bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm và ở góc sút rất rộng nhưng cựu tiền đạo của Newcastle lại vụng về dứt điểm chệch khung thành, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho The Blues.

Với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, Chelsea cũng chẳng phải chơi đợi lâu để có bàn mở tỉ số. Phút 19, xuất phát từ pha phá bóng không thành của hậu vệ West Ham, Hazard bình tĩnh khống chế bóng rồi thực hiện pha bấm bóng tuyệt đẹp cho Lampard. Trong tư thế không người kèm, Lampard đã dễ dàng bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Jaaskelainen từ cự li gần, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Với pha lập công này, Lampard đã chạm cột mốc 200 bàn thắng cho Chelsea và hiện chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại Bobby Tambling (1959-1970) đúng hai bàn.

KqlcCHE4.jpgPhóng to
ZNMJf8kG.jpg
Niềm vui của Hazard sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép West Ham và đã tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn trước khung thành thủ môn Jaaskelainen. Trong năm phút từ 37 đến 42, Chelsea có liền bốn cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu. Nhưng sự vô duyên của Moses, Hazard, David Luiz và đặc biệt là Demba Ba (dứt điểm trúng chân thủ môn Jaaskelainen trong tư thế đối mặt) đã khiến The Blues không thể có bàn thắng nhân đội cách biệt.

Demba Ba gây thất vọng nhưng Chelsea vẫn còn rất nhiều những ngôi sao khác có thể ghi bàn, và ở trận này tiền vệ Eden Hazard.

Phút 50, có bóng từ bên cánh phải, Hazard phối hợp với Mata rồi cầm bóng xâm nhập vòng cấm. Sau vài nhịp đẩy bóng loại bỏ sự truy cản của Winston Reid, Hazard tung cú sút chìm đưa bóng vào góc gần hạ gục thủ môn Jaaskelainen, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Tỉ số đáng lẽ còn đậm hơn cho Chelsea nếu Mata đánh bại được thủ thành Jaaskelainen trong pha đối mặt (phút 53), và Lampard không dứt điểm lên trời trong tư thế trống trải từ cự li 10m (phút 86). Ngoài ra, Chelsea còn bị trọng tài cướp mất một quả penalty ở phút 70 khi ông bỏ qua lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của hai hậu vệ Demel và Reid.

Không ghi thêm được bàn thắng nhưng Chelsea cũng đã thành công trong việc bảo vệ tỉ số. Với ba điểm giành được ở trận này, Chelsea đã qua mặt Tottenham (thua Fulham 0-1) để trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 55 điểm, hơn Tottenham một điểm và kém đội xếp thứ hai Man City 4 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên